MINT เปิดเมนู “ชิค-อะ-บูม บิ๊กชิค” คาดดันยอดขายไก่ทอด “พิซซ่า คอมปะนี” โต 60%

MINT เปิดตัวเมนูใหม่ “ชิค-อะ-บูม บิ๊กชิค” ไก่กรอบแป้งคราฟต์  หวังกระตุ้นยอดขายไก่ทอด "เดอะ พิซซ่า คอมปะนี" โต 60%


นายภาณุศักดิ์ ซื่อสัตย์บุญ ผู้จัดการทั่วไป เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ภายใต้การดำเนินการของ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด ในเครือบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT กล่าวว่า จากกระแสแบรนด์น้องใหม่ ชิค-อะ-บูม ไก่ทอดสไตล์อเมริกันคลุกซอสสูตรพิเศษที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับดีเกินคาดจากผู้บริโภคโดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นและวัยทำงาน ทำให้ปี 2565 แบรนด์ได้วางกลยุทธ์ขยายไลน์เมนูไก่ทอดให้มีความหลากหลายมากขึ้น เพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ไม่ชอบอะไรจำเจ โดยความใหม่ครั้งนี้มาพร้อมกับความพิเศษที่อยากให้ลอง กับเมนูล่าสุด “ชิค-อะ-บูม บิ๊กชิค” ไก่กรอบแป้งคราฟต์ อร่อยเข้าเนื้อ รสเด็ดถึงเครื่องไม่เหมือนใคร ที่มาในรูปแบบไก่กรอบไซส์ใหญ่คับปากเต็มคำ หมักจนเข้าเนื้อด้วยเครื่องเทศหอมกลมกล่อมไม่เหมือนใคร

ขณะที่จุดเด่นของเมนู “ชิค-อะ-บูม บิ๊กชิค” มีความพิเศษตรงที่ความกรอบของหนังไก่ที่ผสานเข้ากันกับแป้งคราฟต์สูตรเฉพาะของเดอะ พิซซ่า คอมปะนี ทำให้ได้รสสัมผัสของความกรอบที่ชัดเจน ขณะที่เนื้อด้านในมีความหอม นุ่มละมุน กัดเข้าไปจะได้ทั้งความกรอบและความฉ่ำ ตามคอนเซ็ปต์ “ไก่กรอบแป้งคราฟต์ อร่อยเข้าเนื้อ ฉ่ำเด็ดทุกคำ” ซึ่งจัดเต็มมาให้เลือกทานได้ทุกส่วน ตั้งแต่ส่วนน่อง สะโพก อก และ ปีก อิ่มจุใจในแบบเดี่ยว 1 ชิ้น ราคา 45 บาท 2 ชิ้น ราคา 89 บาท 5 ชิ้น ราคา 219 บาท และ 10 ชิ้น ราคา 419 บาท หรือสั่งเป็นเซ็ตก็เลือกได้ตามใจ ราคาเริ่มต้นเพียง 119  บาท เสริมรสชาติด้วยดิปซอสดูโอ้สูตรพิเศษของ ชิค-อะ-บูม ทั้งดิปซอสมะเขือเทศ และดิปซอสพริกที่เมื่อทานด้วยกันแล้วรสชาติเข้ากันอย่างลงตัว

นอกจากนี้ทางแบรนด์ยังได้จัดโปรโมชันเพื่อตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคแบบจัดเต็ม สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการทานไก่ทอดกรอบๆ พร้อมกับทานพิซซ่าไปด้วย กับโปร(ไม่)ลับ เซต “เดอะ ชิค” อร่อยคู่สุดคุ้ม ด้วยพิซซ่าถาดกลาง หน้าคลาสสิค คู่กับ ไก่ ชิค-อะ-บูม บิ๊กชิค แบบจุใจ 5 ชิ้น ในราคาเพียง 429 บาท ได้ทั้งพิซซ่าและไก่ทอดคุ้มจุใจแน่นอน และเป็นกลยุทธ์ที่คาดว่าจะช่วยกระตุ้นยอดขายไก่เติบโต 60%

ปัจจัยที่ทำให้แบรนด์ตัดสินใจขยายไลน์เมนูใหม่ ส่วนหนึ่งมาจากการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคกับการเลือกสั่งเมนูอาหารของเดอะ พิซซ่า คอมปะนี ที่พบว่าส่วนใหญ่ผู้บริโภคจะเลือกสั่งพิซซ่าทานคู่กับเมนูไก่ ซึ่งเมนูไฮไลท์ที่ผู้บริโภคมักจะชอบสั่งมาทานคู่กัน เช่น ปีกไก่บาร์บีคิว ปีกไก่ทอดสไตล์เกาหลี ทางแบรนด์จึงมองเห็นโอกาสการเติบโตของแบรนด์ ชิค-อะ-บูม เพื่อบุกตลาดไก่ทอดที่แตกต่างแบบเต็มตัว และเป็นการต่อยอดฐานกลุ่มผู้บริโภคที่มีอยู่เดิมให้เพิ่มมากขึ้น จึงได้มีการพัฒนาเมนูไก่ใหม่ๆเข้ามาช่วยเพิ่มความหลากหลาย เสริมความแปลกใหม่” นายภาณุศักดิ์ กล่าว

Back to top button