COM7 ส่งซิกดีล BDMS ปูทาง “เทเลเมดิซีน” ครบครันสุขภาพ

COM7 จับมือ BDMS ร่วมลงทุนธุรกิจโมเดล “ร้านยา-สินค้าไอที” ร้านยาที่ยกระดับด้วยอุปกรณ์ไอที รองรับเทรนด์คนรักสุขภาพ-สังคมผู้สูงอายุ มั่นใจช่วยสร้างโอกาสในการเติบโต


นางสาวศศิภา สว่างไสว เลขานุการบริษัทและนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 เปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจ” ผ่านรายการ “ข่าวหุ้น” ออกอากาศทางช่อง MCOT HD30 ในวันที่ 29 เมษายน 2565 โดยมีประเด็นสำคัญดังนี้

ที่มาของการจับมือทำธุรกิจ COM7 – BDMS

ทางบริษัทฯ ได้มองเห็นถึงโอกาสในการทำธุรกิจร่วมกับบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS โดยการร่วมมือกับโรงพยาบาลอันดับ 1 ในกรุงเทพมหานครและมีสาขามากที่สุดในประเทศไทย รวมไปถึงความแข็งแกร่งในด้านธุรกิจยาและผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ ขณะที่ COM7 เป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านเทคโนโลยี พอมองถึงความเชี่ยวชาญของทั้ง 2 บริษัทแล้ว มันเห็นถึงโอกาสในการเติบโตจากการร่วมทุนในการทำธุรกิจครั้งนี้

รวมทั้งรัฐบาลมีการผลักดันให้ประเทศไทย เป็นศูนย์กลางนานาชาติ ด้าน Medical ทาง COM7 จึงมองเห็นโอกาสในการนำสินค้าประเภท Smartwatch หรือ อุปกรณ์เสริมที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ เอามาดูแลเรื่องสุขภาพได้ เพราะตั้งแต่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ประชาชนหันมาดูแลสุขภาพมากขึ้น จึงเป็นที่มาของ “ร้านขายยา ที่มีเทรนด์ดูแลเรื่องสุขภาพ” ซึ่งจะเป็นโมเดลธุรกิจ และจะไม่ได้ใช้พื้นที่ของ COM7

ทั้งนี้สังคมไทยกำลังก้าวเข้าสู่สังคมของผู้สูงอายุ การดำเนินธุรกิจนี้ จะช่วยสร้างโอกาสในการเติบโตได้อย่างแน่นอน ซึ่งต่อจากนี้โมเดลธุรกิจดังกล่าวจะเป็นการคลอบคลุมเรื่องของสุขภาพ

บทบาทของ COM7 จากการถือหุ้นสูงถึง 40%

ทางบริษัทจะเป็นหัวเรือในการดำเนินเรื่องเกี่ยวกับไอทีหรือเทคโนโลยี เข้าไปอยู่ในหมวดของร้านขายยา หรือก็คือการนำเทคโนโลยีเข้าสู่ร้านยา ซึ่งต้องการให้มองว่า ร้านยาที่มีอุปกรณ์เทคโนโลยีที่ช่วยสนับสนุนเรื่องของสุขภาพ

ภาพรวมของ COM7 ในปี 2565

เน้นการขยายสาขาตามเป้า 150 สาขา  เน้นการเปิดสาขาในรูบแบบ Stand Alone นอกศูนย์การค้ามากขึ้น เนื่องจากเล็งเห็นกำลังซื้อผ่านร้านสาขาที่ยังมีโอกาสเติบโต โดยเฉพาะช่องทางต่างจังหวัด เพื่อให้บริการอย่างครอบคลุม และเป็น Hub ในการต่อยอดโอกาสใหม่ๆ พร้อมมุ่งเน้นช่องทางออนไลน์เสริมทัพ และกลยุทธ์การทำการตลาดแบบ Online to Offline ตั้งเป้ารายได้ทั้งปีเติบโต 20% จากปีก่อน

Back to top button