“ภากร” มองโอกาส “เงินไหลเข้า” ตลาดหุ้นไทย รับท่องเที่ยวฟื้น ส่วนตปท.เร่งขึ้นดบ.

“ภากร ปีตธวัชชัย” มองโอกาส "เงินไหลเข้า" ตลาดหุ้นไทย รับปัจจัยบวกจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ และการผ่อนคลายมาตรการของภาครัฐหนุนท่องเที่ยวฟื้น ส่วนต่างประเทศเร่งขึ้นดอกเบี้ย


นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า แม้ว่าหลายประเทศเริ่มกลับมาใช้นโยบายทางการเงินที่เข้มงวดมากขึ้น และเร่งการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย เพื่อชะลอการพุ่งขึ้นของอัตราเงินเฟ้อ ส่งผลให้เงินทุนต่างชาติในตลาดตราสารหนี้ของไทยมีทิศทางไหลออก

อย่างไรก็ตาม ในด้านของตลาดทุนมองว่ามีโอกาสที่เงินทุนต่างชาติจะไหลเข้ามายังประเทศไทยมากยิ่งขึ้น โดยมีปัจจัยหนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ หลังจากที่ภาครัฐได้ผ่อนคลายมาตรการต่างๆ มากขึ้น โดยเฉพาะการเปิดรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศที่จะเข้ามาช่วยหนุนการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย

“ถ้าพูดถึงการไหลออกของเงินทุนต่างชาติในตลาดตราสารหนี้ปัจจุบันคงมีทิศทางไหลออกจากประเทศไทย แต่ถ้ามองในตลาดหุ้นมีโอกาสที่จะไหลเข้ามากกว่า ด้วยการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่มากขึ้น และการผ่อนคลายมาตรการของภาครัฐจะช่วยหนุนให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวฟื้นตัว รวมไปถึงภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศมีการฟื้นตัวตามไปด้วย” นายภากร กล่าว

Back to top button