AWC รายได้โรงแรมฟื้น! ดันงบ Q1 พลิกกำไร 645 ลบ.

AWC รายงานกำไรไตรมาส 1/65 ที่ 645 ลบ. เทิร์นอะราวด์จากปีก่อนขาดทุน 594 ลบ. รับรายได้ธุรกิจโรงแรมฟื้นหลังรัฐเริ่มทยอยคลายล็อกดาวน์


บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC รายงานผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1/65 สิ้นสุดวันที่ 31 มี.ค.65 มีกำไรสุทธิ ดังนี้

โดยไตรมาส 1/2565 บริษัทมีกำไรสุทธิตามงบการเงิน จำนวน 645 ล้านบาท เพิ่มขึ้นมากกว่าร้อยละ 100 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี ก่อนหน้า เนื่องจากรายได้ทุกกลุ่มของบริษัทเพิ่มขึ้น ทำให้อิบิทดาเพิ่มขึ้นเช่นกัน

โดยบริษัทเห็นถึงสัญญาณการฟื้นตัว และความพร้อมในการเตรียมการเพื่อตอบรับการกลับมาดำเนินธุรกิจปกติของบริษัท และสร้างความเชื่อมันว่า บริษัทจะสามารถฟื้นตัวอย่างรวดเร็วและก้าวกระโดดต่อไป

ทั้งนี้ บริษัทมีรายได้รวมตามงบการเงินในไตรมาส 1/2565 เท่ากับ 2,782 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 150.8 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี ก่อนหน้า โดยรายได้รวมของบริษัทเพิ่มขึ้นจากอัตราการเข้าพักในโรงแรมเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยเฉพาะในกลุ่มโรงแรมอื่น ๆ นอกกรุงเทพที่มีอัตราการการพักโรงแรมเพิ่มขึ้นจากที่ร้อยละ 18.1 ในไตรมาส 1/2564 มาอยู่ที่ร้อยละ 40.3 ในไตรมาส 1/2565 และบริษัทให้ส่วนลดแก่ผู้เช่าในร้านค้ารายย่อยลดลง เนื่องจากมีลูกค้าเข้ามา ใช้บริการเพิ่มมากขึ้น

ส่วนในกลุ่มธุรกิจอาคารสำนักงาน ยังคงมีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง ซึ่งเป็นการตอกย้ำถึงประโยชน์จากกลยุทธ์ในการกระจายความเสี่ยงของพอร์ททรัพย์สินของบริษัท (Well-Diversified) ซึ่งทำให้บริษัทสามารถลดความผันผวนของระดับรายได้และยังคงมีรายได้ที่มั่นคง

นอกจากนี้ ในช่วงไตรมาส 1/2565 ทางภาครัฐผ่อนคลายการล็อกดาวน์และมีนโยบายเปิดประเทศ ส่งผลให้การดำเนินธุรกิจต่าง ๆ เริ่มกลับมาดีขึ้น เป็นเหตุให้ทุกกลุ่มธุรกิจ ของบริษัทมีการเติบโตอย่างมาก และเป็นสัญญาณที่ดีในการฟื้นตัว

Back to top button