SECURE ปักหมุดรายได้ปีนี้โต 15% แม้กำไร Q1 อ่อนตัวหลังแบกต้นทุนหนัก

SECURE รายงานกำไรไตรมาส 1 อยู่ที่ 3.42 ลบ. ลดลงเมื่อเทียบกับปีก่อนจากต้นทุนค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น ขณะที่ทั้งปีคาดเติบโตตามเป้าหมาย 15% อานิสงส์ภาครัฐสนับสนุนระบบ Cyber Security มากขึ้น


บริษัท เอ็นฟอร์ซ ซีเคียว จำกัด (มหาชน) หรือ SECURE รายงานผลประกอบการงวดไตรมาส 1/65 สิ้นสุดวันที่ 31 มี.ค.65 มีกำไรสุทธิ ดังนี้

สำหรับงวดสามเดือนบริษัทฯมีรายได้รวมอยู่ที่ 175.44 ล้านบาท ลดลงจำนวน 107.08 ล้านบาทจากปีก่อน หรือลดลงคิดเป็นร้อยละ 37.90โดยมีกำไรเบ็ดเสร็จรวม 3.42 ล้านบาท ลดลง 24.36 ล้านบาท จากงวดเดียวกันปี 2564 ที่มีจำนวน 27.78 ล้านบาท หรือลดลงคิดเป็นร้อยละ 87.69 สาเหตุหลักมาจากสภาวะชิปขาดตลาด (Semiconductor shortage) ซึ่งเริ่มรุนแรงในปี 2564 ทำให้เจ้าของผลิตภัณฑ์สามารถส่งมอบสินค้าประเภทฮาร์ดแวร์ให้กับบริษัทฯได้ช้าลง บริษัทฯ จึงสามารถส่งสินค้าให้กับลูกค้าได้ช้าลงเช่นกัน ส่งผลให้รายได้รวมลดลง

อย่างไรก็ตามในไตรมาส 1 บริษัทฯมีค่าใช้จ่ายในการขายลดลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายนักรบ เนียมนามธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SECURE เปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ถึงแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2565 เบื้องต้นมองว่ายังเติบโตจากปีก่อน โดยตั้งเป้าการเติบโตปีนี้ไว้ที่ระดับ 15% ซึ่งหากเศรษฐกิจในปีนี้ยังมีการขยายตัวต่อเนื่อง รวมถึงนโยบายภาครัฐที่หันมาสนับสนุนระบบ Cyber Security มากขึ้น จะช่วยส่งผลให้บริษัทเติบโตได้มากกว่าเป้าหมายที่วางไว้

ส่วนธุรกิจ Data Center นั้นคาดว่าจะส่งผลดีกับบริษัท เนื่องจากตัวดาต้า เซ็นเตอร์เองจะต้องมีระบบ Cyber Security มาคอยปกป้อง ทำให้ต้องมีการลงทุนในระบบไซเบอร์ ซีเคียวริตี้ ดังนั้นยิ่งมี “ดาต้า เซ็นเตอร์” เยอะเท่าไหร่ จะยิ่งส่งผลดีกับบริษัทที่ทำระบบ Cyber Security ไปด้วยเป็นเงาตามตัว

Back to top button