อุตุฯ เตือนไทยหลายพื้นที่ “ฝนตก” วันนี้ แม้พายุ “อัสนี” อ่อนกำลัง

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนฉบับสุดท้าย “พายุไซโคลนอัสนี” หลังขึ้นฝั่งที่อินเดียและอ่อนกำลังเป็นพายุดีเปรสชัน แม้จะไม่ผลกระทบต่อไทยโดยตรง แต่ทำหลายพื้นที่ฝนตกหนักวันนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวชมภารี ชมภูรัตน์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เกี่ยวกับ “พายุอัสนี” บริเวณอ่าวเบงกอล ฉบับที่ 13 ซึ่งเป็นฉบับสุดท้ายระบุว่า เมื่อเวลา 01:00 น. ของวันนี้ (12 พ.ค.2565) พายุไซโคลน “อัสนี” บริเวณชายฝั่งประเทศอินเดียตอนกลางได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันแล้ว และเมื่อเวลา 04:00 น. พายุลูกนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางใต้เล็กน้อยอย่างช้าๆ คาดว่าจะอ่อนกำลังลงตามลำดับ แม้พายุ “อัสนี” ไม่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อประเทศไทย แต่จะทำให้ลมที่พัดปกคลุมประเทศไทยมีกำลังปานกลาง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังอ่อนลง โดยทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

X
Back to top button