TGPRO ไตรมาส 1 พลิกกำไร 24 ลบ. แย้ม Q2 โตต่อ รับฐานลูกค้าตปท.ขยายตัว-ไฮซีซั่น

TGPRO โชว์งบไตรมาส 1 พลิกกำไร 24 ลบ. จากการส่งออกสินค้ามาร์จิ้นสูง แย้มไตรมาส 2 โตต่อเนื่อง รับฐานลูกค้าตปท.ขยายตัว พร้อมเข้าสู่ไฮซีซั่นธุรกิจ ดันดีมานด์สินค้าในปท.เพิ่ม


นายรชต ลีลาประชากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทย-เยอรมัน โปรดักส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TGPRO ผู้ผลิตและจำหน่ายท่อสแตนเลส ภายใต้เครื่องหมายการค้า “TGPRO” เปิดเผยถึงผลประกอบการไตรมาส 1/2565 ว่า บริษัทฯ มีรายได้รวม 465.41 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อน ที่มีรายได้รวม 381.12 ล้านบาท จำนวน 84.29 ล้านบาท หรือ เพิ่มขึ้น 22.12% และ มีกำไรสุทธิ 23.90 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 8.83 ล้านบาท จำนวน 32.73 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 370.59%

ทั้งนี้ผลประกอบการของบริษัทฯ มีกำไรปรับตัวสูงขึ้นจากการที่บริษัทฯ มีฐานลูกค้าใหม่ในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยบริษัทฯ ผลิตและส่งออกท่อสแตนเลสมาตรฐานฟู้ดเกรด ซึ่งถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีมาร์จิ้นสูง และมีจำนวนน้อยรายที่สามารถผลิตได้ เนื่องจากผลิตภัณฑ์ต้องได้รับมาตรฐาน 3A หรือ ทริปเปิ้ลเอ (Triple A) ซึ่งเป็นมาตรฐานทางด้านสุขอนามัยของเครื่องจักรและอุปกรณ์ ที่ใช้สำหรับผลิตอาหารและนมแห่งประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งบริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญและเทคโนโลยีในการผลิตที่ได้ตามมาตรฐาน ทำให้ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า และส่งผลให้ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ มีกำไรเพิ่มขึ้น

ด้านทิศทางธุรกิจไตรมาส 2/2565 บริษัทฯ คาดว่าผลการดำเนินงานจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้น เนื่องจากฐานลูกค้าต่างประเทศขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นการเริ่มเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นธุรกิจท่อสแตนเลสในประเทศ โดยกลุ่มลูกค้าหลักของบริษัท อาทิ โรงงานผลิตภัณฑ์อาหาร โรงงานน้ำแข็ง และโรงงานน้ำตาล ซึ่งจะมีการบำรุงรักษาเครื่องมือการผลิต และ ส่งผลให้ความต้องการผลิตภัณฑ์มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น

“สำหรับไตรมาสนี้ บริษัทฯ สามารถสร้างผลกำไรต่อเนื่องเป็นไตรมาสที่ 4 จากการที่บริษัทฯ มุ่งเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล และ ต่อจากนี้บริษัทฯ จะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่มีมาร์จิ้นสูง เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าทั้งในและต่างประเทศต่อไป” นายรชต กล่าว

Back to top button