SINGER ส่งซิก Q2 โตรับ “ไฮซีซั่น” ลุ้นยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้า-สินเชื่อทะเบียนรถพุ่ง!

SINGER แย้มผลงานไตรมาส 2 โตต่อเนื่องรับไฮซีซั่นธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า ดันยอดขายโตเด่น ขณะที่สินเชื่อที่เป็นทะเบียนรถ มั่นใจเติบโตกว่าไตรมาส 1 ดันผลงานทั้งปีโตตามแผน


นายกิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SINGER เปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจ” ผ่านรายการ “ข่าวหุ้น” ออกอากาศทางช่อง MCOT HD30 ในวันที่ 12 พฤษภาคม 2565 ว่า ภาพรวมผลประกอบการในงวดไตรมาส 1/2565 เป็นไปตามที่ได้มีการคาดการณ์ไว้ โดยยอดขายโดยรวมยังคงเป็นไปตามเป้าหมาย ซึ่งหลักๆ ที่เติบโตมาจากการขายในส่วนของโทรศัพท์มือถือที่บริษัทยังคงเดินหน้าขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง

โดยปัจจุบันบริษัทมีสาขา ณ สิ้นไตรมาส 1/2565 ที่ราว 4.2 พันแห่ง จากปลายปี 2564 อยู่ที่ 3 พันแห่ง ซึ่งปีนี้บริษัทตั้งเป้าจะขยายสาขาเพิ่มเป็น 7 พันแห่ง เพื่อสนับสนุนผลการดำเนินงานให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ทิศทางผลการดำเนินงานช่วงไตรมาส 2 คาดว่าจะยังเติบโตตามเป้าหมาย โดยสินเชื่อที่เป็นทะเบียนรถมั่นใจว่าเติบโตกว่าไตรมาส 1 อย่างแน่นอน

ขณะที่แนวโน้มการขายเครื่องใช้ไฟฟ้าคาดว่าจะเติบโตอย่างโดดเด่น จากการเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของเครื่องใช้ไฟฟ้า ซึ่งบริษัทมีจุดเด่นในด้านสินค้าที่หลากหลายจึงคาดว่ายอดขายจะยังคงเติบโตต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงเป้าหมายขยายพอร์ตสินเชื่อปีนี้ให้ได้ 1.55 หมื่นล้านบาท หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 38% จากปีที่ผ่านมาซึ่งมีพอร์ตสินเชื่อ 1.09 หมื่นล้านบาท และก้าวสู่ระดับ 5 หมื่นล้านบาทภายในปี 2569

Back to top button