“ญี่ปุ่น” ปัดฝุ่นแผนรับ นทท. 4 ชาติเข้าประเทศ-ไทยติดโผเที่ยวแบบแพ็คเกจ

สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งญี่ปุ่น เตรียมนำแผนทดลองรับนักท่องเที่ยวเข้าประเทศกลับมาอีกครั้ง โดยจะให้เข้ามาได้เฉพาะแบบแพ็คเกจทัวร์ ตามเมืองที่ได้มีการกำหนดเอาไว้ หลังต้องเลื่อนแผนเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา โดยนักท่องเที่ยวไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่จะเริ่มนำร่องเปิดรับ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งญี่ปุ่น หรือ Japan Tourism Agency ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า เพื่อรวบรวมข้อมูลที่จำเป็นสำหรับการเริ่มต้นการท่องเที่ยวญี่ปุ่นอีกครั้งในอนาคต ทางหน่วยงานจะดำเนินโครงการสาธิตในรูปแบบของแพ็คเกจทัวร์กลุ่มย่อย ซึ่งบริษัทตัวแทนการท่องเที่ยวของญี่ปุ่นจะเป็นผู้จัดการในช่วงเดือนพฤษภาคม

สำหรับประเทศที่เป็นเป้าหมายการทดลองรับนักท่องเที่ยวเข้ามา คือ ไทย สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย และสิงคโปร์ โดยเป้าหมาย คือผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนเป็นครั้งที่สาม และประเทศเหล่านั้น เป็นประเทศที่ไม่พบการแพร่ระบาดของเชื้อกลายพันธุ์ รวมถึงเป็นตลาดท่องเที่ยวสำคัญของญี่ปุ่น

ทั้งนี้ สำหรับโครงการเที่ยวแบบทดสอบนี้ จะไม่สามารถเดินทางมาโดยลำพังไม่ได้ ต้องผ่านรูปแบบแพ็คเกจทัวร์ที่มีกำหนดการเดินทางไว้ล่วงหน้าสำหรับคนจำนวนไม่มาก โดยหัวหน้าทัวร์จะไปกับนักท่องเที่ยวด้วย  โดยพื้นที่รับนักท่องเที่ยว จะเป็นพื้นที่เฉพาะพื้นที่ที่ยังไม่ได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ เป็นพื้นที่ที่จังหวัดตกลงกันไว้

โดย Japan Tourism Agency ยังระบุว่า โครงการทดลองเปิดรับนักท่องเที่ยว จะมีการตรวจสอบวิธีปฏิบัติตามมาตรการควบคุมการติดเชื้อและการรับมือเหตุฉุกเฉิน พร้อมกำหนดแนวทาง” ที่บริษัทท่องเที่ยวและธุรกิจที่พักควรทราบ และเผยแพร่ไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย หลังจากโครงการนี้ถูกเลื่อนออกไปเนื่องจากการเสริมความแข็งแกร่งของมาตรการชายแดนสำหรับรับมือเชื้อไวรัสโควิดโอมิครอน เมื่อช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

X
Back to top button