GULF ตั้ง “กัลฟ์ ไบแนนซ์” ลุยธุรกิจซื้อ-ขายสินทรัพย์ดิจิทัลไทย

GULF ตั้งบ.ร่วมทุน “กัลฟ์ ไบแนนซ์” เพื่อดำเนินธุรกิจศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทย และธุรกิจอื่นที่เกี่ยวข้อง  ทุนจดทะเบียน 1 ลบ.


บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2565 บริษัท กัลฟ์ อินโนวา จำกัด (Gulf Innova) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วน ร้อยละ 100 ได้ลงนามสัญญาผู้ถือหุ้น (Shareholders’ Agreement) กับ Binance Capital Management Co., Ltd. (Binance Capital Management) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในการดำเนินธุรกิจศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทย และธุรกิจอื่นที่เกี่ยวเนื่องนั้น

ทั้งนี้บริษัทฯ ขอแจ้งให้ทราบว่า เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2565 ได้มีการจัดตั้งบริษัท กัลฟ์ ไบแนนซ์ จำกัด (Gulf Binance) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนที่ Gulf Innova และ Binance Capital Management ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 51 และร้อยละ 49 ตามลำดับ เป็นที่เรียบร้อย โดยมีทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท ทั้งนี้ Gulf Binance จะดำเนินการขอใบอนุญาตศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลและใบอนุญาตอื่นๆ กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

Back to top button