WHA ลุยพัฒนาที่ดินนิคมฯ ตั้งเป้ายอดขาย ปี 65 โตกว่า 40%

WHA ลุยพัฒนาที่ดินนิคมอุตสาหกรรม ตั้งเป้ายอดขาย ปี 65 โตกว่า 40% ราวประมาณ 1,450 ไร่


นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA เปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจ” ผ่านรายการ “ข่าวหุ้น” ออกอากาศทางช่อง MCOT HD30 ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2565 โดยมีประเด็นสำคัญดังนี้

จีนคลายล็อกดาวน์จะทำให้สถานการณ์โดยรวมดียิ่งขึ้นหรือไม่

คิดว่าจะดีมากยิ่งขึ้น ซึ่งตั้งแต่ 2-3 ปีที่ผ่านมาสัดส่วนลูกค้าจีนของเราเยอะมากประมาณ 60-70% ของตัวเลขยอดขายที่ดินนิคมอุตสาหกรรม โดยปกติลูกค้าหลักจะเป็นญี่ปุ่นและยุโรป

บริษัทเตรียมแผนรองรับเพื่อจะสร้างมูลค่าเพิ่มอย่างไรในอนาคตอันใกล้

มีแผนรองรับแล้ว เพราะในช่วงปลายปีที่แล้วมีการพัฒนานิคมอุตสาหกรรมแห่งใหม่เพิ่มขึ้นมาอีก เพื่อเน้นฐานทุนรอบนี้ นอกจากนี้บริษัทมียอดขายที่รอการโอนกรรมสิทธิ์ (Backlog) ให้กับลูกค้ากว่า 400-500 ไร่ โดยบริษัทตั้งเป้ายอดขายที่ดินในนิคมอุตสาหกรรมปีนี้ โตกว่า 40% หรือราวประมาณ 1,450 ไร่ จากงวดเดียวกันของปีก่อน

ที่เวียดนามมีพื้นที่พร้อมขายหรือพื้นที่ทั้งหมดกี่ไร่

บริษัทได้พื้นที่จากภาครัฐมาเกือบ 2 หมื่นไร่ ซึ่ง 2 หมื่นไร่นี้ต้องพัฒนาเป็นเฟสๆ โดยเฟสแรกบริษัทพัฒนาไปแล้วพันไร่ซึ่งขายใกล้หมดแล้ว ส่วนเฟสสองกำลังเร่งอยู่เพราะดีเลย์ไปเกือบครึ่งปีหลังเจอล็อกดาวน์โควิด ซึ่งตอนนี้มีนิคมอุตสาหกรรมไปเปิดใหม่เพิ่มขึ้นอีก 2 นิคม ที่จังหวัด Thanh Hóa ประมาณ 7,500 ไร่ โดยจะทำเป็นนิคมด้านไฮเทคด้วย

แผน PDP 2022 สำหรับแก้ไขใหม่ของไทย กับแผน PDP ฉบับที่ 8 ของ เวียดนามที่กำลังจะออกมา มีแผนดำเนินการเพิ่มเติมอย่างไร

ของเราดูที่เมืองไทย ซึ่งมีการเตรียมข้อมูลระดับหนึ่งแล้ว โดยบริษัทมองเรื่องโซลาร์เป็นหลัก

ไตรมาส 2 จะมีพัฒนาการสำคัญอะไรบ้าง

บริษัทเพิ่งปิดโปรเจกต์ไปหลายโปรเจกต์ ส่วนพลังงานก็มีเรื่องโซลาร์ ถือเป็นอีกหนึ่งไตรมาสที่ดีมาก

Back to top button