“บิ๊กตู่” เตรียมบินญี่ปุ่นร่วมถก “Nikkei Forum” แสดงวิสัยทัศน์ 26-27 พ.ค.นี้

พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา เตรียมร่วมประชุม Nikkei Forum พร้อมแสดงวิสัยทัศน์การสร้างความร่วมมือ และก้าวข้ามผ่านความท้าทายร่วมกันในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งถือเป็นการไปประชุมที่ญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปี


นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะ อาทิ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนายดนุชา พิชยนันท์ เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ  เตรียมเข้าร่วมการประชุม International Conference on the Future of Asia (Nikkei Forum) ครั้งที่ 27 ระหว่างวันที่ 26-27 พฤษภาคม 2565 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ตามคำเชิญของบริษัท Nikkei ซึ่งถือเป็นการเข้าร่วมประชุมด้วยตนเองเป็นครั้งแรก และเป็นการเข้าร่วมการประชุมฯ ในรอบ 9 ปี ของนายกรัฐมนตรีของไทยที่ญี่ปุ่น

โดยในการประชุมครั้งนี้จะมีผู้แทนระดับสูงของประเทศต่างๆ เข้าร่วม อาทิ นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์, รองนายกรัฐมนตรีเวียดนาม และอดีตนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย (ดร.มหาธีร์ โมฮัมหมัด) ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จะใช้โอกาสนี้ในการแสดงวิสัยทัศน์ของไทยในการรับมือกับความท้าทาย และความชะงักงันของภูมิภาคเอเชีย และไทย รวมถึงการก้าวข้ามสถานการณ์ความท้าทายเหล่านี้ โดยทุกฝ่ายต้องทำงานร่วมกัน เพื่อภูมิภาคเอเชียที่จะยังคงเข้มแข็งต่อไป

สำหรับการเยือนประเทศญี่ปุ่นครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังจะได้หารือกับนายคิชิดะ ฟูมิโอะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นอีกครั้ง หลังจากที่นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นเยือนไทยอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1-2 พฤษภาคม 2565

Back to top button