HL ลุยขยายสาขา-ออกสินค้าใหม่ หนุนรายได้ปีนี้แตะเป้า 1.4 พันลบ.

HL กางแผนปี 65 ลุยขยายสาขาเพิ่มอีก 8 สาขา พร้อมมเปิดตัวสินค้านวัตกรรมใหม่ หวังผลักดันรายได้ปีนี้ให้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ 1.4 พันลบ.


ภก.ธัชพล ชลวัฒนสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฮลท์ลีด จำกัด (มหาชน) หรือ HL เปิดเผยข้อมูลภาพรวมธุรกิจของบริษัทผ่านงาน Opportunity Day จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในวันที่ 24 พฤษภาคม 2565 ว่า ผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส 1 บริษัทมีรายได้จากการขาย 371.40 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 45% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนมีรายได้จากการขาย 255.78 ล้านบาท ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นของยอดขายในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ ขณะที่มีกำไรสุทธิ 30.19 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 110% จากปีก่อนมีกำไรสุทธิ 14.39 ล้านบาท

โดยในปีนี้บริษัทมีแผนเปิดเพิ่มอีก 8 สาขา จากปัจจุบันมีแล้ว 2 สาขา โดยช่วงไตรมาส 2 คาดจะสามารถเปิดเพิ่มราว 3 สาขา ส่วนไตรมาส 3 เปิดเพิ่ม 3 สาขา และในส่วนที่เหลือจะเปิดเพิ่มในช่วงไตรมาส 4 พร้อมคาดว่าในระยะ 3 ปีจะสามารถเปิดสาขาได้ครอบคลุม 50 เขตทั่วกรุงเทพมหานคร ซึ่งในปี 2566 บริษัทคาดจะขายเพิ่มอีก 14 สาขา

สำหรับจุดแข็งของบริษัทที่แตกต่างจากร้านยาทั่วไป คือมียาค่อนข้างครบ มีเภสัชคอยให้การดูแลตลอดเวลา รวมถึงราคาที่ใกล้เคียงกับหน้าโรงพยาบาล ซึ่งมีราคาขายที่ต่ำกว่าร้านขายยาแบบขายปลีกทั่วไป

ขณะที่ต้นทุนยามีการเพิ่มขึ้นบ้างแต่ไม่กระทบมาก ซึ่งบริษัทมีความได้เปรียบเนื่องจากมีซัพพายเออร์ที่ช่วยตรึงราคาไว้ และมีการแจ้งล่วงหน้าหากมีการปรับขึ้นราคา ทำให้บริษัทสามารถควบคุมราคาไม่ให้เปลี่ยนได้เร็วมาก

โดยในปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้อยู่ที่ 1.4 พันล้านบาทขึ้นไป เติบโตจากปีก่อนมีรายได้ 1.2 พันล้านบาท โดยในช่วงเดือนมิถุนายน คาดว่าบริษัทจะเริ่มเปิดตัวสินค้าใหม่ออกมามากขึ้น ทั้งสินค้านวัตกรรมใหม่ๆ รวมถึงสินค้าไฮไลท์ต่างๆ

อย่างไรก็ตาม บริษัทมุ่งเป้า 2 ด้าน ได้แก่การขยายสาขา ซึ่งเน้นให้มีความคลอบคลุมและเข้าถึงประชาชน รวมถึงเน้นในด้านสินค้านวัตกรรมใหม่ ที่คาดว่าจะเริ่มทยอยเปิดตัวออกมาต่อเนื่องในช่วงต่อจากนี้

Back to top button