หุ้นเอเชียผันผวน คาดนักลงทุนลดน้ำหนักหุ้น “โซเชียลมีเดีย” หลัง “สแนป” เปิดงบต่ำคาด

ตลาดหุ้นเอเชียเปิดผันผวนเช้านี้ คาดถูกกดดันจากแรงเทขายหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีตลาดหุ้นสหรัฐ หลัง “Snap” อาจทำกำไร-รายได้พลาดเป้า ทำนักลงทุนลดน้ำหนักลงทุนหุ้น “โซเชียลมีเดีย”


ตลาดหุ้นเอเชีย เปิดผันผวนเช้านี้ โดยถูกกดดันจากแรงเทขายหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีในตลาดหุ้นสหรัฐ หลังนักลงทุนซึมซับรายงานที่ว่า บริษัทสแนป (Snap) อาจพลาดเป้าหมายทั้งในด้านรายได้และกำไรในไตรมาสปัจจุบัน ซึ่งทำให้นักลงทุนลดน้ำหนักการลงทุนในหุ้นโซเชียลมีเดีย

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นเปิดวันนี้ที่ 26,711.53 จุด ลดลง 36.61 จุด หรือ -0.14%

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดวันนี้ที่ 20,112.10 จุด เพิ่มขึ้น 3.46 จุดหรือ +0.02%

ดัชนี SSE Composite ตลาดหุ้นจีนเปิดวันนี้ที่ 3,070.93 จุด ลดลง 0.76 จุด หรือ -0.02%

ทั้งนี้นักลงทุนยังคงซึมซับปัจจัยลบจากการที่บริษัทสแนป ซึ่งเป็นเจ้าของแอปพลิเคชันสแนปแชท (Snapchat) ระบุว่า บริษัทอาจพลาดเป้าหมายทั้งในด้านรายได้และกำไรในไตรมาสปัจจุบัน พร้อมกับเตือนว่าทางบริษัทอาจชะลอการจ้างงานไปจนถึงสิ้นปีนี้เพื่อควบคุมค่าใช้จ่าย โดยข่าวดังกล่าวได้ฉุดราคาหุ้นสแนปและหุ้นบริษัทเทคโนโลยีรายอื่น ๆ ในภูมิภาคร่วงลงตามไปด้วย

นอกจากนี้ ตลาดยังถูกกดดันจากข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอของสหรัฐ หลังเอสแอนด์พี โกลบอลเปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นเดือนพ.ค.ของสหรัฐร่วงลงสู่ระดับ 57.5 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 3 เดือน จากระดับ 59.2 ในเดือนเม.ย. และดัชนี PMI ภาคบริการดิ่งลงสู่ระดับ 53.5 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 4 เดือน จากระดับ 55.6 ในเดือนเม.ย.

อีกทั้งนักลงทุนยังจับตาดูธนาคารกลางนิวซีแลนด์ (RBNZ) ประกาศอัตราดอกเบี้ยในวันนี้ ขณะที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ในโพลสำรวจความคิดเห็นของสำนักข่าวรอยเตอร์คาดว่า แบงก์ชาตินิวซีแลนด์จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 0.50% อีกครั้ง หลังจากปรับขึ้นในระดับดังกล่าวไปเมื่อเดือนเม.ย. ซึ่งจะทำให้อัตราดอกเบี้ยขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 2.00%

Back to top button