BIZ จ่อย้ายเทรด SET กลางปีนี้ พร้อมลุยประมูลงานใหม่ ดันรายได้แตะ 1.6 พันลบ.

BIZ ตุนแบ็กล็อก 1.3 พันลบ. พร้อมเร่งเครื่องประมูลงานใหม่ หวังดันรายได้ปีนี้แตะ 1.6 พันลบ. พร้อมคาดย้ายเทรด SET ช่วงกลางปีนี้


นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิสซิเนสอะไลเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ BIZ เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 65 ที่ 1,500-1,600 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) จำนวน 1,312 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ ขณะเดียวกันบริษัทยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง มูลค่าราว 500-700 ล้านบาท ที่จะเข้ามาช่วยหนุนการเติบโตของรายได้เพิ่มเติม

ด้านโรงพยาบาล เฉพาะทางมะเร็ง แคนเซอร์ อลิอันซ์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี มีการเติบโต คาดว่าจะมีรายได้ราว 80-100 ล้านบาท ในปีนี้ โดยปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่คลี่คลายลงทำให้ผู้เข้ามาใช้บริการมากขึ้น ในขณะเดียวกันบริษัทยังคงดำเนินการประชาสัมพันธ์ เพื่อที่จะทำประชาชนรับรู้และเข้ามาใช้บริการมากขึ้นด้วย

นอกจากนี้บริษัทยังได้เตรียมที่จะย้ายเข้าจากตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ไปซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในช่วงกลางปี 65 โดยมองว่าการย้ายเข้าไปจดทะเบียนใน SET จะช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจด้านต่างๆมากยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันยังเป็นการขยายฐานผู้ถือหุ้นและกองทุนทั้งในและต่างประเทศ นอกจากนี้ยังเป็นการเพิ่มสภาพคล่องในการซื้อขายหุ้นด้วย

“ผลประกอบการในปีนี้อาจจะเทียบในปีก่อนไม่ได้ เพราะในปีก่อนมีการรับรู้รายได้จากโครงการศูนย์รักษาผู้ป่วยมะเร็งด้วยอนุภาคโปรตอนของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ มูลค่า 980 ล้านบาท แต่ในปีนี้ไม่มีโครงการพิเศษแบบนั้นแล้ว แต่หากตัดโครงการดังกล่าวออก ในปีนี้บริษัทก็ยังถือว่ามีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง” นายสมพงษ์ กล่าว

Back to top button