“บิ๊กตู่” เยือนญี่ปุ่นร่วมเวที “Nikkei Forum” หวังต่อยอดพัฒนา ศก.เอเชีย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เตรียมประชุม International Conference on the Future of Asia (Nikkei Forum) ครั้งที่ 27 พร้อมแสดงวิสัยทัศน์การนำเอเชียและไทยก้าวข้ามวิฤตที่เกิดขึ้น และจับมือกันในการพัฒนาเศรษฐกิจในภูมิภาค  


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 06:30 น.วันนี้ (26 พ.ค. 2565) ตามเวลาท้องถิ่นประเทศญี่ปุ่น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ เดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติฮาเนดะ เพื่อเข้าร่วมการประชุม International Conference on the Future of Asia (Nikkei Forum) ครั้งที่ 27 ระหว่างวันที่ 26-27 พฤษภาคม 2565 ณ กรุงโตเกียว ตามคำเชิญของบริษัท Nikkei โดยนายกรัฐมนตรีมีกำหนดกล่าวปาฐกถาในช่วงบ่ายวันนี้

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังมีกำหนดการเข้าหารือกับนายคิชิดะ ฟูมิโอะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นอีกครั้ง หลังจากที่นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นเยือนไทยอย่างเป็นทางการเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อเป็นการติดตามและต่อยอดผลการเยือนไทยอย่างเป็นทางการของนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ในการยกระดับความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น เป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์อย่างรอบด้าน (Comprehensive Strategic Partnership)

รวมทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จะพบภาคเอกชนญี่ปุ่นสำคัญๆ เพื่อให้ความเชื่อมั่น และเป็นโอกาสต่อยอด ความร่วมมือกับนักธุรกิจญี่ปุ่นในไทย ถึงด้านนโยบายในการดำเนินธุรกิจ/ลงทุนในไทย พร้อมกับเป็นโอกาสย้ำนโยบายด้านเศรษฐกิจที่สำคัญของรัฐบาลไทยที่ประสงค์ให้เอกชนญี่ปุ่นเข้ามามีส่วนร่วม โดยเฉพาะการลงทุนในกลุ่มเศรษฐกิจใหม่ นโยบายโมเดลเศรษฐกิจ BCG

Back to top button