ICHI จับมือ “เนสท์เล่” ส่งไอศกรีม “ชาเขียวฮันนี่เลมอน” ดันยอดขายปีนี้ 6.5 พันลบ.

ICHI จับมือ “เนสท์เล่” ส่ง “ไอศกรีม เนสท์เล่ อิชิตัน ชาเขียว ฮันนี่เลมอน” ตอกย้ำการขับเคลื่อนธุรกิจด้วยกลยุทธ์ “3N” สู่เป้าหมายยอดขายแตะ 6.5 พันลบ.


นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ICHI เปิดเผยว่า ช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมามีกระแสใน Tiktok จากกลุ่มวัยรุ่นที่นำอิชิตันไปทำเป็นไอศกรีมคลายร้อนแบบสนุกๆ จึงจุดประกายเป็นไอเดียสร้างผลิตภัณฑ์ และเห็นว่าสอดคล้องกับกลยุทธ์ “3N” (New Product, New Market, New Business) ที่ไม่ได้จำกัดตัวเองเป็นแค่เครื่องดื่มเท่านั้น การส่งสัญญาณจากกระแสในออนไลน์เหล่านี้ ทำให้อิชิตันต้องตอบสนองเทรนด์ให้เร็วที่สุด จึงได้มีการพูดคุยกับ เนสท์เล่ไอศกรีม บริษัทยักษ์ใหญ่วงการอาหารระดับโลก ที่มีความเชี่ยวชาญในการผลิตไอศกรีมชั้นนำของโลก ร่วมมือกันสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ให้กับลูกค้า

ทั้งนี้นับว่าเป็นการผสานความแข็งแกร่งของทั้ง 2 แบรนด์ อิชิตันนำชาเขียวฮันนี่เลมอน รสชาติยอดนิยมพิสูจน์ด้วยอันดับ 1 และมีสัดส่วนการขายกว่า 50% ของอิชิตันยาวนานมากกว่า 10 ปี ในขณะที่เนสท์เล่ไอศกรีม เป็นผู้นำด้านสินค้าไอศกรีมที่มีกำลังการผลิตที่ทันสมัย มีความพร้อมด้านช่องทางการขายที่กระจายทั่วทุกถนนในประเทศไทย สามารถตอบสนองลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว โดยเป็นการร่วมมือแบบ 1+1 =3 คือ Win Win Win อิชิตัน ได้ขยายผลิตภัณฑ์ไปยังตลาดใหม่ที่ไม่เคยไป เนสท์เล่ไอศกรีม ได้ความมั่นใจในสินค้ารสชาติยอดนิยมที่พิสูจน์มาแล้วกว่า 10 ปี ส่วนลูกค้าอยากกินต้องได้กินทันที เมื่อเกิดการร่วมมือกันแล้วย่อมไม่ออกแค่รสชาติเดียว แต่จะมีเครื่องดื่มรสชาติยอดนิยมของอิชิตันแปลงร่างมาเป็นไอศกรีมภายใต้ฝีมือของเนสท์เล่ไอศกรีม อีกหลายผลิตภัณฑ์แน่นอน

ด้านนายวิคเตอร์ เซียห์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เนสท์เล่ อินโดไชน่า เปิดเผยว่า ทั้งเนสท์เล่ไอศกรีม และ อิชิตันเป็นแบรนด์ขวัญใจวัยรุ่น ทั้งในด้านรสชาติความอร่อย มีภาพลักษณ์ที่ทันสมัยและเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม โดยมีสินค้าใหม่ๆ ให้ผู้บริโภคได้ลิ้มลองความอร่อยอยู่เสมอ ดังนั้นการร่วมมือกันโดยนำสินค้าที่ขายดีที่สุดของอิชิตัน คือ ชาเขียวรสฮันนี่เลมอน มาทำเป็นไอศกรีมเนสท์เล่ตามกระแสใน TikTok ภายใต้แบรนด์ เนสท์เล่xอิชิตัน จะเป็นการสร้างความฮือฮาให้กับผู้บริโภคและจะสร้างยอดขายของทั้ง 2 บริษัทให้เติบโตขึ้นอีกมาก โดยเฉพาะในช่วงเปิดเทอมที่นักเรียนจะได้กลับมาเรียนที่โรงเรียนหลังจากหยุดไปนาน เชื่อว่าเมื่อผู้บริโภคได้ลองไอศกรีมเนสท์เล่อิชิตันชาเขียวฮันนี่เลมอน จะชื่นชอบในรสชาติความอร่อยจี๊ดจ๊าด หอมกลิ่นชาเขียว และยังเป็นสินค้าที่ได้รับเครื่องหมายทางเลือกสุขภาพ ในราคาเพียง 15 บาท

อย่างไรก็ดีเตรียมพบความสดชื่นแบบใหม่ “ไอศกรีม เนสท์เล่ อิชิตัน ชาเขียว ฮันนี่เลมอน” พร้อมคอนเทนต์ปังๆ และความสนุกสนานที่เป็นซิกเนเจอร์ของทั้ง 2 แบรนด์ที่ผนึกกำลังกัน สร้างสรรค์ออกมาแบบจัดเต็มในทุกช่องทาง โดยอิชิตันมั่นใจว่าจะช่วยสนับสนุนผลประกอบการของอิชิตันให้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้แตะระดับ 6,500 ล้านบาท รับเทรนด์การเติบโตของทั้งตลาดไอศกรีมและตลาดชาพร้อมดื่ม โดยในปี 2564 ที่ผ่านมาตลาดไอศกรีมมีมูลค่าราว 11,000 ล้านบาท ช่วงไตรมาสแรกของปี 2565 มีอัตราเติบโต 9.3% เทียบกับปีที่แล้ว ขณะที่ตลาดชาพร้อมดื่มปี 2564 มีมูลค่าตลาดที่ 11,216 ล้านบาท เติบโต 4% และในช่วง 3 เดือนแรกของปี 2565 ตลาดเติบโต 22.97% สะท้อนโอกาสที่เพิ่มขึ้น

Back to top button