JKN ลุยปรับผังรายการ หวังดันเรตติ้ง JKN18 ติดท็อป 10

JKN เดินหน้าพัฒนาสร้างสรรค์คอนเทนต์ให้หลากหลาย เพื่อขยายฐานกลุ่มผู้ชมไปสู่ระดับ MASS อย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้าดันเรทติ้งช่อง JKN18 ติดท็อป 10 สถานีทีวีดิจิทัลที่ได้ครองใจผู้ชม


นายองอาจ สิงห์ลำพอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น เบสท์ไลฟ์ จำกัด ผู้บริหารสถานีช่อง JKN18 กล่าวว่า ทิศทางการดำเนินงานช่อง JKN18 ปีนี้จะใช้กลุทธ์เนื้อหารายการ (Content Marketing Strategy) ที่มีแผนพัฒนาสร้างสรรค์คอนเทนต์ให้หลากหลาย โดยรักษาสัดส่วนเนื้อหารายการข่าว 25% ซีรีส์อินเดีย 25% สารคดีสัตว์โลก 20% ซูเปอร์โชว์วาไรตี้ 20% ภาพยนต์และซีรีส์ดังต่างประเทศ 10%

พร้อมสื่อสารการสร้างแบรนด์เนื้อหารายการ เพื่อขยายฐานกลุ่มผู้ชมไปสู่ระดับ MASS อย่างต่อเนื่อง หลังจากไตรมาส 1 ที่ผ่านมา ช่อง JKN18 สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ชมเพิ่มขึ้น 54% และได้รับความนิยมจากผู้ชมเพิ่มขึ้นถึง 68% เมื่อเทียบกับช่วงไตรมาส 4 ของปีก่อน ส่งผลให้มีเรตติ้งขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 14

ทั้งนี้ JKN18 ตั้งเป้าที่จะให้เรตติ้งขึ้นมาติดอันดับ Top10 สถานีทีวีดิจิทัลที่ได้ครองใจผู้ชมคนดู โดยปรับผังรายการเพิ่มเนื้อหาคอนเทนต์ให้หลากหลายเชื่อมโลกสาระและบันเทิงให้แก่คนไทย ทั้งกองทัพรายการข่าวช่องJKN18 ที่จะเคียงข้างผู้ชม และอัพเดททุกประเด็นข่าวร้อน เรื่องที่คนไทยต้องรู้ ตั้งแต่ 06:00-00:00 น. และคอนเทนต์ข่าวจาก JKN-CNBC ภายใต้มาตรฐานการผลิตระดับโลก ตอกย้ำการเป็นสถานีข่าวเศรษฐกิจชั้นนำ รวมถึงเพิ่มเนื้อหารายการกีฬามวย 5 วัน/สัปดาห์ รายการวาไรตี้ Project Runway Thailand

อีกทั้งความบันเทิงกับกองทัพภาพยนต์ฮอลลีวูด และซีรีส์จากต่างประเทศให้ผู้ชมได้รับชมทางช่อง JKN18 และผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ทุกช่องทางเพื่อขยายฐานกลุ่มผู้ชมกลุ่มใหม่ๆเพิ่มเติม รองรับเม็ดเงินโฆษณาทั้งสื่อหลักและสื่อออนไลน์ปรับตัวดีขึ้น โดยรายได้ของช่อง JKN18 กว่า 70% มาจากบริษัทภายในกลุ่มของ JKN ส่วนที่เหลืออีก 30% มาจากกลุ่มลูกค้าภายนอกบริษัท ในการรับจ้างผลิตรายการและสื่อออนไลน์

นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN กล่าวว่า จากแผนยุทธศาสตร์การดำเนินธุรกิจของ JKN ที่มีเป้าหมายมุ่งสู่การเป็นบริษัทผู้นำด้าน Content Commerce ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่จะใช้จุดแข็งจากการเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์คอนเทนต์แบรนด์ชั้นนำทั่วโลกมาเพื่อขับเคลื่อนการเติบโตให้แก่กลุ่มธุรกิจ Commerce

โดย JKN18 เป็นจิ๊กซอว์ทางธุรกิจที่สำคัญของกลุ่ม JKN ในการเป็นช่องทางการสื่อสารการตลาดถึงคุณภาพผลิตภัณฑ์สินค้าในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ไปยังกลุ่มผู้ชมโดยตรง (D2C) ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อสร้างประสบการณ์การเลือกซื้อสินค้า สอดรับจังหวะเศรษฐกิจฟื้นตัวและรับพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคในยุค New Normal เพื่อผลักดันการเติบโตของกลุ่มธุรกิจ Commerce ไปสู่เป้าหมาย 300 ล้านบาทในปีนี้

Back to top button