สายไหม้! คนกรุงโทรจิก “กกต.” ถามผลรับรอง “ชัชชาติ”

ปชช.แห่โทรฯสายด่วน กกต.1444 คาใจปมรับรอง "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" ผู้สมัครหมายเลข 8 ในนามอิสระ ที่ชนะเลือกตั้ง 1.3 ล้านคะแนนทำไม กกต.ใช้เวลานาน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ปรากฏเป็นข่าวว่า การประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. วันนี้ (30 พ.ค.65) มีวาระนำเสนอรายงานผลคะแนนการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) และสมาชิกกรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เข้าสู่ที่ประชุม เพื่อพิจารณาประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง โดยเฉพาะตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครหมายเลข 8 ในนามอิสระ ได้รับคะแนนสูงสุดเป็นอันดับ 1 ด้วยคะแนน 1,386,215 คะแนน

โดยปรากฏว่า ตลอดทั้งวันมีประชาชนโทรศัพท์เข้ามาสอบถามเรื่องดังกล่าวผ่านสายด่วน กกต. 1444 เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะประเด็นว่า จะรับรองผลการเลือกตั้งให้นายชัชชาติ เป็นผู้ว่าฯ กทม.หรือไม่ เหตุใดจึงใช้เวลาพิจารณานาน และจะมีผลแจ้งออกมาเป็นทางการหรือไม่

ทั้งนี้มีรายงานว่า ที่ประชุมกกต.วันนี้ (30 พ.ค.65) ยังไม่ประกาศผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้รับเลือกตั้ง หลังสำนักงาน กกต. เสนอความเห็นว่า เรื่องร้องเรียนกรณีป้ายหาเสียงอาจเข้าข่าย ทำให้การเลือกตั้งไม่สุจริตเที่ยงธรรม จึงควรตรวจสอบเพื่อให้เกิดความรอบคอบก่อนประกาศรับรองผล อย่างไรก็ตาม ในสัปดาห์นี้ กกต.ยังมีนัดกับการประชุมอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (31 พ.ค. 65)

ขณะที่การรับรองสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร 50 เขตนั้น มีรายงานว่า กกต.มีมติให้ประกาศผลการเลือกตั้งบางส่วน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างสำนักงาน กกต. จัดทำเอกสารข่าวชี้แจง

Back to top button