GULF ควัก 343 ลบ. ซื้อกองทุน “Binance Labs” หนุนโอกาสลงทุนโครงการศักยภาพสูง

GULF เข้าลงทุนกองทุนรวม “Binance Labs” รวมเป็นเงิน 343 ลบ. หนุนโอกาสร่วมลงทุนในโครงการศักยภาพสูงที่ผ่านการคัดสรรโดยผู้จัดการกองทุนชั้นนำระดับสากลในอุตสาหกรรม


นางสาวยุพาพิน วังวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF เปิดเผยว่า Gulf International Investment (Hong Kong) Limited หรือ Gulf HK ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100 ได้เข้าลงทุนใน Binance Labs Investment Fund (กองทุนฯ) ซึ่งเป็นกองทุน Venture Capital ที่จัดตั้งขึ้นใหม่โดย Binance Labs เพื่อ ลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล โครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล และเทคโนโลยีบล็อกเชน โดยเน้นลงทุนในโครงการที่มี Use Cases ของ Cryptocurrencies และโครงการที่ผลักดันการเข้าสู่ Web3 รวมถึง DeFi NFTs Metaverse และ Gaming

โดย Gulf HK ได้เข้าลงทุน รวมเป็นเงิน 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 343.49 ล้านบาท) จากเงินระดมทุนของกองทุนฯ ทั้งหมดจำนวน 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

สำหรับ Binance Labs เป็นธุรกิจ Venture Capitalของ Binance ที่เน้นการลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพในการขับเคลื่อนการ เติบโตของระบบนิเวศบล็อกเชน ดังนั้น การลงทุนในกองทุนของ Binance Labs จึงเป็นการเปิดโอกาสให้บริษัทฯ ได้ร่วมลงทุนในโครงการที่มีศักยภาพที่ผ่านการคัดสรรโดยผู้จัดการกองทุนชั้นนำระดับสากลในอุตสาหกรรม

อีกทั้งยังเป็นการเข้าไปมีส่วนร่วมในระบบนิเวศทางธุรกิจ (Ecosystem) ของ Binance ซึ่งมีแนวโน้มการเติบโตที่รวดเร็วด้วย

Back to top button