ตลท. เปิดเทรดหุ้น PE ช่วง 14-22 มิ.ย.นี้ เฉพาะ “บัญชีแคชบาลานซ์” ก่อนเพิกถอน

ตลท. เปิดให้ซื้อขายหุ้น PE ช่วง 14-22 มิ.ย. นี้ ด้วยบัญชี Cash Balance ก่อนเพิกถอนในวันที่ 23 มิ.ย. 65 ขอให้ผู้ลงทุนโปรดศึกษาข้อมูลของบริษัทโดยละเอียด


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เพิกถอนหุ้นสามัญของ บริษัท พรีเมียร์เอ็นเตอร์ไพรซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ PE จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน และจะเปิดให้ซื้อขายหุ้นสามัญของ PE ระหว่างวันที่ 14-22 มิ.ย. 2565 โดยให้ซื้อด้วยบัญชี Cash Balance ก่อนเพิกถอนในวันที่ 23 มิ.ย. 2565

เนื่องจากบริษัทไม่สามารถแก้ไขเหตุเพิกถอนด้วยการแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบให้ครบถ้วนภายในระยะเวลาที่กำหนด อันเป็นเหตุเพิกถอนตามข้อ 7 (5) ของข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์ฯ เรื่อง การเพิกถอนหลักทรัพย์จดทะเบียน พ.ศ. 2564

ทั้งนี้ ตลท.จะเปิดให้ซื้อขายหุ้นสามัญของ PE เป็นเวลา 7 วันทำการก่อนวันที่มีผลเป็นการเพิกถอนหลักทรัพย์ คือระหว่างวันที่ 14-22 มิ.ย. 2565 ภายใต้หลักเกณฑ์และเงื่อนไขดังนี้

1.ผู้ลงทุนต้องซื้อหลักทรัพย์ด้วยบัญชี Cash Balance กล่าวคือผู้ซื้อต้องชำระเงินทั้งจำนวนก่อนการซื้อหลักทรัพย์

2.ตลท.จะขึ้นเครื่องหมาย NC กำกับตลอดระยะเวลาที่เปิดให้มีการซื้อขายหุ้นสามัญของ PE เพื่อเตือนผู้ลงทุนให้ใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์

3.ตลท.จะไม่กำหนดราคาซื้อขายสูงสุดและต่ำสุด (Ceiling & Floor) ของหุ้นสามัญของ PE ในวันที่ 14 มิ.ย. 2565 ซึ่งเป็นวันแรกที่มีการซื้อขาย (อย่างไรก็ดี หากในวันที่ 14 มิ.ย. 2565 ไม่มีการซื้อขายหุ้นสามัญของ PE ตลท.จะยังคงไม่มีการกำหนด Ceiling & Floor ต่อเนื่องไปจนกว่าจะมีการซื้อขายหุ้นสามัญของ PE แล้ว) และเมื่อได้มีการซื้อขายหุ้นสามัญของ PE แล้ว ในวันทำการถัดไป Ceiling & Floor ของหุ้นสามัญของ PE จะถูกปรับให้เป็นไปตามเกณฑ์ปกติ

4.ตลท.จะไม่นำหุ้นสามัญของ PE มารวมในการคำนวณดัชนีราคาหุ้นตลาดหลักทรัพย์ฯ (SET Index) และเมื่อครบกำหนดระยะเวลาการเปิดให้มีการซื้อขายดังกล่าว (คือวันที่ 22 มิ.ย.2565) ตลท.จะดำเนินการเพิกถอนหุ้นสามัญของ PE จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนโดยมีผลตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย.65 เป็นต้นไป

ดังนั้นก่อนการตัดสินใจซื้อขายหุ้นสามัญของ PE ที่จะถูกเพิกถอน ขอให้ผู้ลงทุนโปรดศึกษาข้อมูลของบริษัทโดยละเอียด เช่น ฐานะการเงิน, ผลการดำเนินงาน, ความเห็นผู้สอบบัญชี, ผู้ถือหุ้นรายใหญ่, คณะกรรมการ,ข่าวย้อนหลัง เป็นต้น ตลอดจนความเสี่ยงและปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย

Back to top button