TEKA เนื้อหอม! นักลงทุนแห่จอง “ไอพีโอ” หมดเกลี้ยง

TEKA เนื้อหอม! นักลงทุนแห่จอง “ไอพีโอ” หมดเกลี้ยง โบรกการันตีพื้นฐานแกร่ง ผลงานโต ตุนแบ็คล็อกแน่น 1.7 พันลบ. ทยอยรับรู้รายได้ปีนี้ เดินหน้าประมูลงานใหญ่เพิ่ม


นายวีระศักดิ์ วานิชวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฑีฆาก่อสร้าง จำกัด (มหาชน) หรือ TEKA เปิดเผยว่า บริษัทฯ เปิดจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 75 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 4.60 บาท ในวันนี้ (2 มิ.ย.65) เป็นวันแรก ซึ่งได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้บล. ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) และบล. แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายร่วม พร้อมด้วย บล. เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน มองว่าหุ้น TEKA มีพื้นฐานที่แข็งแกร่ง โดยเป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจรับเหมาก่อสร้างที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 38 ปี เชี่ยวชาญในอาคารขนาดใหญ่ ผลการดำเนินงานมั่นคงและมีความสามารถการทำกำไรที่ดีเมื่อเทียบกับอุตสาหกรรม อีกทั้งยังมี Backlog ในมือแน่นเกือบ 1,700 ล้านบาทที่จะทยอยรับรู้รายได้ในปี 2565

ประกอบกับการกำหนดราคาไอพีโอ (IPO) ที่เหมาะสม ด้วยค่า P/E ระดับต่ำเพียง 9.91 เท่า เสริมความเชื่อมั่นนักลงทุนที่กำลังมองหาหุ้นเติบโตรับเศรษฐกิจฟื้น และเตรียมประมูลงานโครงการขนาดใหญ่อีกมากมาย สนับสนุนโอกาสหลังระดมทุนเพื่อต่อยอดในการขยายธุรกิจ

Back to top button