HEMP ควัก 180 ลบ. เข้าถือหุ้น “เฮลท์ อัพ” 40% ลุยธุรกิจจำหน่ายยา-เวชภัณฑ์

HEMP ควัก 180 ลบ. เข้าซื้อหุ้น “เฮลท์ อัพ” สัดส่วน 40% เดินหน้าเข้าสู่ธุรกิจจำหน่ายยา-เวชภัณฑ์เต็มสูบ โดยตั้งเป้าภายใน 3 ปี ยอดขายทะลุ 4 พันล้านบาท/ปี รุกขยายสาขาเพิ่มเท่าตัว จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งผลประกอบการมากขึ้นในอนาคต


นายสามารถ ฉั่วศิริพัฒนา  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฮลท์ เอ็มไพร์ คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) หรือ HEMP เปิดเผยว่า   คณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติซื้อหุ้นสามัญของ บริษัท เฮลท์ อัพ จำกัด (Health Up) จำนวน 40% จำกัด โดยใช้เงินลงทุนไม่เกิน 180 ล้านบาท  ซึ่งถือเป็นการรุกเข้าสู่ธุรกิจใหม่คือการจำหน่ายยาและเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ ที่จะสามารถนำมาต่อยอดและสนับสนุนธุรกิจหลักของกลุ่ม HEMP  ให้มีความแข็งแกร่งและเติบโตอย่างต่อเนื่องในระยะยาว

โดยปัจจุบันบริษัท เฮลท์ อัพ จำกัด มียอดขายปีละ 2 พันล้านบาท และมีร้านขายยาทั่วประเทศกว่า 100 สาขา  โดยบริษัทตั้งเป้าภายใน 3  ปี จะมียอดขาย 4 พันล้านบาทต่อปี และมีจำนวนสาขาเพิ่มขึ้นเท่าตัว เนื่องจากมองว่าธุรกิจจำหน่ายยาและเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ เป็นปัจจัยสี่ของผู้บริโภคมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ก็ยังมีผลิตภัณฑ์ของกลุ่ม HEMP ทั้งผลิตภัณฑ์กัญชง กัญชา และสมุนไพรแบรนด์การบูร   โดยแพทย์สมาคมการแพทย์แผนไทย  เป็นผลิตภัณฑ์ทางเลือกให้กับลูกค้า ซึ่งจะช่วยกระตุ้นยอดขายให้กับร้านขายยาเฮลท์ อัพ ได้อีกหนึ่งช่องทาง

“โดยการซื้อหุ้นเฮลท์ อัพฯ จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งมากขึ้นจากปัจจุบันจุดแข็งของกลุ่ม HEMP ก็คือการดำเนินธุรกิจกัญชง กัญชา ครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ  มีพันธมิตรทุกขั้นตอนตั้งแต่การนำเข้า การปลูก การสกัด และมีช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ  ซึ่งการมี Health Up เป็นพันธมิตร ยังทำให้ HEMP รุกสู่ธุรกิจตลาดยา ที่มีมูลค่าการตลาดมหาศาล และมีโอกาสเป็นคู่ค้ากับร้านยาอื่นๆทั่วประเทศอีกกว่า 20,000 ร้าน” นายสามารถกล่าว

Back to top button