“บิ๊กตู่” รับ ศบค.ถกปม “ถอดแมสก์” อยู่ หลัง กทม.เตรียมชงเรื่องอีกรอบ

นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ศบค.อยู่ระหว่างการประเมินและพิจารณา การถอดหน้ากากอนามัยในที่โล่งอยู่แล้ว ก่อนที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เตรียมเสนอ ศบค.ชุดใหญ่อนุญาตอีกรอบ หลังมองว่า กทม.มีความพร้อม และโควิด-19 อยู่ในช่วงขาลง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หรือ กทม. เตรียมเสนอศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ให้คนกรุงเทพฯ ได้ถอดหน้ากากอนามัยในสาธารณะ โดยเฉพาะพื้นที่โล่งแจ้ง เพราะมองว่า ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 และจำนวนผู้ที่ฉีดวัคซีนครบตามเกณฑ์ และเข็มกระตุ้นเพิ่มมากขึ้นนั้น

ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยภายหลังเป็นประธานในงานวันรณรงค์ต่อต้านการค้ามนุษย์ประจำปี 2565 เพียงสั้นๆว่า เรื่องการถอดหน้ากากอนามัยพิจารณาอยู่แล้ว ซึ่งหลายเรื่อง ศบค. พิจารณาล่วงหน้าอยู่แล้ว รอให้ฟังการพิจารณาของที่ประชุม ศบค.อีกครั้ง

ทั้งนี้มีรายงานว่า ในวันอังคารที่ 7 มิถุนายนนี้ จะมีการประชุม ศบค.กทม. เพื่อพิจารณามาตรการต่างๆ ก่อนจะเสนอ ศบค.ชุดใหญ่ต่อไป ซึ่งจะมีการพิจารณาข้อเสนอของนายชัชชาติ เรื่องการถอดหน้ากากอนามัยในที่โล่งแจ้งด้วย

Back to top button