XPG จับมือพันธมิตรตั้ง “ER XSpring,LLC” ลุยธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล

XPG จับมือ “ER Universe,LLC” ตั้งบ.ร่วมทุน “ER XSpring,LLC” สัดส่วน 40% มุ่งเน้นธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลและบล็อกเชนทั่วโลก


นางสาววรางคณา อัครสถาพร ผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ XPG เปิดเผยว่า บริษัทมีการจัดตั้งบริษัท ร่วมทุน กับ ER Universe, LLC ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ Elevated Returns LLC และมีการลงทุนใน ER XSpring Ventures Fund 1, LP ซึ่งเป็นไปตามกรอบงบประมาณและนโยบายการลงทุนที่กำหนด

โดยที่ประชุม คณะกรรมการบริษัท ซึ่งมอบอำนาจให้คณะกรรมการการลงทุน (Investment Committee) เป็นผู้พิจารณาอนุมัติ และตัดสินใจ มีชื่อบริษัทร่วมทุน ER XSpring,LLC กองทุนที่เข้าลงทุนทั้งทางตรงและทางอ้อมผ่าน ER XSpring, LLC: ER XSpring Ventures Fund 1, LP

ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อร่วมลงทุนในกองทุนที่มีความเชี่ยวชาญด้าน Fintech โดยมุ่งเน้นธุรกิจด้านสินทรัพย์ดิจิทัล และ บล็อกเชน ทั่วโลก โดยเฉพาะประเทศสหรัฐอเมริกา และทวีปเอเชีย ซึ่งมีเงินลงทุน 10 ล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา

สำหรับสัดส่วนในการได้รับส่วนแบ่งรายได้ บริษัทจะได้รับส่วนแบ่งรายได้จากการลงทุนใน ER XSpring, LLC ในสัดส่วน 40% และได้ส่วนแบ่งรายได้จากค่าบริหารจัดการ ER XSpring Ventures Fund 1, LP อีก 40% รวมถึงแหล่งที่มาของเงินลงทุนมาจาก กระแสเงินสดที่ใช้ในการดำเนินธุรกิจของบริษัท

Back to top button