“สันติ” ไม่หวั่นซักฟอก “ท่อส่งน้ำอีอีซี” ตรวจสอบแล้วโปร่งใส่

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ยืนยัน โครงการท่อส่งน้ำอีอีซี ตรวจสอบเบื้องต้นแล้วโปร่งใส่ ไม่กลัว “ฝ่ายค้าน” ยื่นซักฟอกเน้นผลประโยชน์ของชาติเป็นสำคัญ


นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยถึงผลการตรวจสอบของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงการบริหารจัดการระบบท่อส่งน้ำสายหลักในภาคตะวันออก หรือ อีอีซี ว่า สิ่งที่ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้ตรวจสอบคือเรื่องเกี่ยวกับปริมาณน้ำต่อปี และที่ผ่านมาคณะกรรมการฯ ที่ตรวจสอบ ก็ตรวจสอบแล้วว่าโครงการมีความโปร่งใส

นายสันติ ยังเปิดเผยว่า โดยผลสอบเบื้องต้นเกี่ยวกับวิธีการระเบียบกฎหมาย ก็ยืนยันว่าทุกอย่างถูกต้อง แต่ที่ให้สอบเพิ่มเติมนั้น เป็นเรื่องที่คณะกรรมการฯ บอก เวลาตรวจสอบครั้งแรกกระชั้นชิดตรวจไม่ทัน นายอาคม จึงให้ไปดูเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบท่อการส่งน้ำและปริมาณความจุเพิ่มเติม เพื่อให้มีความชัดเจนเกี่ยวปริมาณน้ำมีความลักลั่นอะไรหรือไม่ เพื่อให้รมว.คลังมีความมั่นใจ

เมื่อถามว่าการตรวจสอบที่ล่าช้าจะทำให้ บริษัท วงษ์สยามก่อสร้าง จำกัด ซึ่งได้ชนะประมูลในครั้งที่ 2 เกิดความเสียหายและฟ้องร้องต่อรัฐหรือไม่ นายสันติ ชี้แจงว่า ทีโออาร์ ระบุไว้แล้วว่า การก่อสร้างต้องรอบครอบ อีกทั้งฝ่ายค้านออกมาตีข่าวที่ไม่ครงกับข้อเท็จจริง จึงต้องดูทุกประเด็นที่ถูกกล่าวหาให้กระจ่างเพื่อให้เกิดความโปร่งใส และประชาชนเกิดความเข้าใจ ส่วนที่ฝ่ายค้านจะเอาเรื่องนี้อภิปรายไม่ไว้วางใจ ยืนยันว่า รัฐบาลทำถูกต้องตามกฎระเบียบ เพื่อผลประโยชน์ของรัฐ

Back to top button