EPG เทกฯ “4 Way Suspension” หวังขยายฐานธุรกิจออสเตรเลีย

EPG ส่ง "Aeroklas Australia Pty. Ltd." ซื้อกิจการ “4 Way Suspension Products Pty. Ltd” หวังขยายฐานธุรกิจออสเตรเลีย เพิ่มความหลากหลายของกลุ่มสินค้า โอกาสในการต่อรองกับคู่ค้า เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้า


บริษัท อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ EPG เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ EPG ครั้งที่ 4/2565 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2565 ได้มีมติเกี่ยวกับการอนุมัติให้ Aeroklas Australia Pty. Ltd. ออสเตรเลีย ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทเข้าซื้อกิจการ 4 Way Suspension Products Pty. Ltd ในประเทศออสเตรเลีย โดยการซื้อหุ้นทั้ง 100%

โดยมีทุนจดทะเบียน 8 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (มูลค่ารวมส่วนของผู้ถือหุ้น 13.92 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย ณ 30 มิถุนายน 2564 ตามงบการเงินที่ ผ่านการตรวจสอบโดยผู้สอบบัญชีรับอนุญาตแล้ว)

ทั้งนี้บริษัทฯ มีลักษณะการประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายชิ้นส่วนอุปกรณ์ยานยนต์ในกลุ่มของ suspension products เช่น โช้คอัพ และชุดตกแต่งสำหรับรถกระบะ

สำหรับผลประโยชน์ที่คาดจะเกิดขึ้น ได้แก่ 1.เพิ่มความหลากหลายของกลุ่มสินค้า, 2.ได้ Brand ที่มีชื่อเสียงในด้านคุณภาพ ในกลุ่ม suspension products, 3.เพิ่มโอกาสในการต่อรองกับคู่ค้าด้วยขนาด (economy of scale), 4.เพิ่มโอกาสในการขยายตลาดในต่างประเทศ, 5.เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าในประเทศออสเตรเลีย, 6.เพิ่มความรวดเร็วในการพัฒนาสินค้าออกสู่ตลาดด้วยเทคโนโลยี ประสบการณ์ และความชำนาญสูง และ7.เกิด synergy ในการลดต้นทุน และเพิ่มรายได้กับบริษัทใน ออสเตรเลีย

Back to top button