TPCS ควัก 35 ลบ. เข้าลงทุน “KUB Coin” มุ่งสู่ผู้นำบล็อกเชน

TPCS ควัก 35 ลบ. เข้าลงทุน “KUB Coin” เดินหน้าประกอบธุรกิจผ่านเงินสกุลดิจิทัล เพื่อการเป็น Node Validator ซึ่งบริษัทได้ผลตอบแทนเป็นค่าธรรมเนียมในการตรวจสอบธุรกรรมเป็นเหรียญ KUB


บริษัท ทีพีซีเอส จำกัด (มหาชน) หรือ TPCS เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลประเภทคริปโทเคอร์เรนซีสกุลเงิน KUB Coin ด้วยงบประมาณ 35 ล้านบาท โดยการซื้อจาก Exchange เป็นการลงทุนระยะยาวยังไม่มีการขาย มีจำนวนเหรียญ KUB 247,106 KUB ต้นทุนเฉลี่ยอยู่ที่ 141 บาท/KUB ไม่มีการประกันราคาซื้อคืนขั้นต่ำ ซึ่งปัจจุบัน TPCS ยังไม่มีแผนเข้าลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลอื่นๆ นอกจากนี้ เพื่อการเป็น Node Validator เท่านั้น

โดยมีจุดประสงค์เพื่อการเรียนรู้และศึกษาการประกอบธุรกิจผ่านเงินสกุลดิจิทัล ที่ได้รับการยอมรับมากขึ้นในปัจจุบัน และอาจจะเป็นช่องทางการชำระเงินของบริษัทในอนาคต

นอกจากนี้ยังส่งเสริมภาพลักษณ์ของบริษัทในการเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี Blockchain ซึ่งบริษัทสนใจที่จะลงทุน หรือขยายธุรกิจใหม่เกี่ยวกับเทคโนโลยี Blockchain และสินทรัพย์ดิจิทัล โดยการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลเพื่อการเป็น validator node บริษัทได้ผลตอบแทนเป็นค่าธรรมเนียมในการตรวจสอบธุรกรรมเป็นเหรียญ KUB

สำหรับ บริษัท ทีพีซีเอกซ์ จำกัด (TPCX) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ TPCS เข้าลงทุนประมาณ 20 ล้านบาท โดยการซื้อแบบ Bulk Load Program ซึ่งมีการประกันราคาซื้อคืนขั้นต่ำ จาก บริษัท Bitkub Blockchain มีจำนวนเหรียญ 62,500 KUB ต้นทุนเฉลี่ยอยู่ที่ 312 บาท/KUB โดยมีวัตถุประสงค์เข้าร่วมเป็น Node Validator

นอกจากนี้ TPCX มีการลงทุนในลักษณะ Trading Activity โดยจำกัดงบประการลงทุนใน KUB รวมไม่เกิน 10 ล้านบาท โดยมีการซื้อและขายสินทรัพย์ดิจิทัลบนศูนย์ซื้อขาย Bitkub Exchange

สำหรับปัจจุบันการลงทุนของบริษัทได้รับผลกระทบจากราคาลดลงของเหรียญ KUB เพียงเล็กน้อย ซึ่งไม่กระทบต่อฐานะทางการเงินของบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ อย่างไรก็ตามการที่ราคาของเหรียญ KUB มีความผันผวนและลดลงอย่างมาก ทางบริษัท ได้ทบทวนและพิจารณาแผนการลงทุน รวมถึงการติดตามข้อมูลอย่างสม่ำเสมอ

Back to top button