D ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 30% ดัน “ศูนย์ทันตกรรม” นำร่องภูเก็ต รับลูกค้าต่างชาติหนุน

D ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 25-30% ดัน “Dental Hub” นำร่อง จ.ภูเก็ต เป็นคลินิกขนาดใหญ่ มี 7 ห้องทันตกรรมรับลูกค้าต่างชาติหลังเปิดประเทศ พร้อมดำเนินการเพื่อรองรับตามนโยบายของภาครัฐ


ทพ.พรศักดิ์ ตันตาปกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดนทัลคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ  D  ได้นำเสนอข้อมูลผลประกอบการไตรมาส 1/2565 และทิศทางการดำเนินธุรกิจปี 2565 ในงานบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน (Opportunity Day) โดยให้ความเชื่อมั่นต่อนักลงทุนว่า ทิศทางการดำเนินงานของบริษัทในปี 2565 คาดว่าจะมีผลประกอบการที่สามารถมีผลกำไรสุทธิเติบโตสูง  โดยตั้งเป้ารายได้เติบโตปีละ 25-30%

สำหรับปัจจัยหนุน ที่ส่งผลให้ผลประกอบการของบริษัทเติบโตก้าวกระโดด และมีกำไรสุทธิมาจากการผ่อนคลายจากมาตรการโควิด และมาตรการเปิดประเทศที่ส่งผลต่อธุรกิจการท่องเที่ยวฟื้นตัว  ทำให้ลูกค้าต่างชาติของบริษัท ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยว  เดินทางเข้ามาในประเทศสะดวกขึ้น  เมื่อสถานการณ์ต่างๆ  เข้าสู่ภาวะปกติ  รวมถึงงานให้บริการทันตกรรมก็จะได้รับผลบวกไปด้วย

ทั้งนี้เพื่อให้ผู้ถือหุ้นได้มั่นใจโครงสร้างและฐานะทางการเงินของบริษัท โดยขณะนี้บริษัทได้ดำเนินการชำระคืนเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ หรือ soft-loan ครบตามจำนวนแล้ว  55 ล้านบาท ซึ่งเป็นการชำระจากเงินที่บริษัทได้ออกใบสำคัญแสดงสิทธิ์ซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน (Warrant) หรือ D-W1 เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และอีกส่วนมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท การชำระคืนเงินกู้ครบ  ทำให้บริษัทลดภาระดอกเบี้ยและมีกำไรได้เพิ่มขึ้น  รวมทั้งยังทำให้บริษัทเติบโตอย่างมั่นคง และแข็งแกร่ง

โดยจากการที่ภาครัฐมีนโยบายการพัฒนาประเทศไทยให้เป็นศูนย์ กลางสุขภาพนานาชาติ (Medical Hub) และยกระดับให้เป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติด้านทันตกรรม (Dental Hub) เพื่อเป็นจุดดึงดูดชาวต่างชาติ  โดยจะเริ่มนำร่อง Dental Hub ในคลินิกทันตกรรมพื้นที่จังหวัดภูเก็ตนั้น ในส่วนของบริษัทมีสาขาคลินิกทันตกรรมที่จังหวัดภูเก็ตอยู่แล้ว และมีความพร้อมดำเนินการเพื่อรองรับตามนโยบายของภาครัฐ

สำหรับคลินิกทันตกรรมของบริษัทในจังหวัดภูเก็ต คือ Phuket dental signature clinic  (PDS) เป็นคลินิกขนาดใหญ่ มี 7 ห้องทันตกรรม และรายได้เกือบทั้งหมดมาจากลูกค้าต่างชาติ โดยจะให้บริการงานทันตกรรม ที่มีมูลค่าสูง เช่น รากฟันเทียม ครอบฟัน วีเนียร์ เฉลี่ยค่าบริการต่อรายประมาณ 2-3 แสนบาท โดยรายได้ในเดือน พ.ค.2565 เติบโตสูงขึ้นเมื่อเทียบจากเดือน เม.ย. 2565 ถึง 72%

“คลินิกทันตกรรมที่ภูเก็ตรับลูกค้าต่างชาติโดยเฉพาะ บริษัทมีความพร้อมด้านบุคลากรที่สื่อสารภาษาอังกฤษได้ดี คลินิกทันตกรรม PDS ยังมีความพร้อม สามารถเข้าร่วมโครงการของภาครัฐได้ทันที  ตอนนี้อยู่ในระหว่างศึกษาตลาด Dental Tourism ในภูเก็ต  หากแนวโน้มธุรกิจงานทันกรรมมีการเติบโตสูง  บริษัทจะขยายห้องทันตกรรมเป็น 10 ห้องและแผนในอนาคต  เตรียมตั้งโรงพยาบาลฟัน Phuket International Dental Hospital เพื่อรองรับเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติ”  ทพ.พรศักดิ์ กล่าว

 

 

 

Back to top button