YGG เล็งปล่อย 2 เกมใหม่ปลายปีนี้ เริ่มบุ๊กรายได้ Q4/65

YGG คาดจัดตั้งบริษัทร่วมทุน MACO แล้วเสร็จภายใน Q3/65 พร้อมวางเป้าปล่อย 2 เกมใหม่ปลายปีนี้ คาดเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ปลาย Q4/65 เป็นต้นไป


นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ YGG เปิดเผยว่า ความคืบหน้าการจับมือร่วมกับ บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) หรือ MACO ในการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อดำเนินธุรกิจ Game Publishing คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จได้ภายในสิ้นไตรมาส 3/65

โดยตั้งเป้าปล่อยเกมใหม่อย่างน้อย 2 เกมในปีนี้ และน่าจะเริ่มเห็นรายได้จากเกมดังกล่าวเข้ามาตั้งแต่ปลายไตรมาส 4/65 เป็นต้นไป และจะเริ่มร่วมมือทางเครือข่ายธุรกิจเข้าด้วยกันในเรื่องของออฟไลน์มีเดียทั้งในประเทศไทย และทวีปเอเชีย เพื่อต่อยอดทางธุรกิจ

ขณะที่ในส่วนธุรกิจของ YGG นั้น ในไตรมาส 3/65 เตรียมเปิดตัวเกม ภายใต้ชื่อ GOI รวมถึงจะมีการประกาศแผนงานโปรเจ็กต์ใหญ่แกรนด์โดร่า (Grandora) บนบล็อกเชน (Blockchain) ภายใต้ธีม Metaverse ช่วงปลายไตรมาส 3/65 ด้วย จากนั้นจะเริ่มทำการตลาดในไตรมาส 4/65

ทั้งนี้ บริษัทเตรียมทดสอบระบบเกม NINEEYES ที่ปัจจุบันอยู่ระหว่างการพัฒนา คาดว่าจะเปิดตัวได้อย่างเร็วสุดในไตรมาส 4/65 แต่ถ้าระบบยังไม่เป็นที่น่าพอใจก็อาจจะเลื่อนเปิดตัวไปในปี 66 แทน เบื้องต้นบริษัทวางแผนจะเปิดตัวเริ่มจากในไทย จากนั้นไปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก่อนจะออกไปสู่ระดับโลก

อีกทั้งในไตรมาสนี้จะมีการวางแผนงาน CO-PRODUCTION ของปี 66 เพื่อกำหนดแผนงานในระยะยาว

ด้าน นายธนัช กล่าวว่า บริษัทมีงานในมือ (Backlog) ที่จะทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง โดย ณ ไตรมาส 1/65 แบ่งเป็น งานภาพยนตร์แอนิเมชัน (Animation Movie) 88.9 ล้านบาท และงานในส่วนอื่นๆ 28.9 ล้านบาท ระยะเวลางานเฉลี่ยประมาณ 1-14 เดือน

สำหรับการดำเนินงานที่ผ่านมา งาน Animation Movie ยังคงมีเข้ามาต่อเนื่อง ทั้งการผลิตซีรีส์เรื่อง HE-MAN ที่ฉายใน Netflix  รวมไปถึง Animation Movie ให้กับจีนและญี่ปุ่น เป็นต้น ส่วนงานออกแบบและผลิตงานโฆษณาและภาพยนตร์ (Visual Effects-VFX) ยังคงมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และไตรมาส 1/65 เพิ่งได้งานมูลค่าสูงเข้ามาเสริมพอร์ตด้วย

ด้านเกม Home Sweet Home | Survive ฐานผู้เล่นขยายตัวดีต่อเนื่องทั่วโลก มีผู้เล่นสูงกว่า 1 หมื่นคนต่อวัน

Back to top button