BRI ขานรับ “เมกะเทรนด์” นำร่องติดโซลาร์รูฟ “แกรนด์ บริทาเนีย” 7 โครงการ

BRI ขานรับ “เมกะเทรนด์” นำร่องติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป "แกรนด์ บริทาเนีย" 7 โครงการ หลังละประมาณ 5 กิโลวัตต์


นางศุภลักษณ์ จันทร์พิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) หรือ BRI เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทได้ทยอยติดตั้ง โซลาร์ รูฟท็อป กับบ้านภายในโครงการแบรนด์ “แกรนด์ บริทาเนีย” รวม 7 ทำเล ที่อยู่ระหว่างเปิดขายในปัจจุบัน ได้แก่ 1. แกรนด์ บริทาเนีย วงแหวน-รามอินทรา 2. แกรนด์ บริทาเนีย ราชพฤกษ์-พระราม5 3. แกรนด์ บริทาเนีย บางนา สุวรรณภูมิ 4. แกรนด์ บริทาเนีย นนทบุรี สเตชั่น 5. แกรนด์ บริทาเนีย บางนา กม.35 6. แกรนด์ บริทาเนีย พระราม 9 – กรุงเทพกรีฑา และ 7. แกรนด์ บริทาเนีย คูคต สเตชั่น

สำหรับการติดตั้งโซลาร์ รูฟท็อป ดังกล่าว เป็นการขยายความร่วมมือกับบริษัท ออริจิ้น กันกุล เอ็นเนอร์ยี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI และ บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL เพื่อร่วมกันดำเนินกิจการด้านพลังงานทดแทนและพลังงานสะอาดในโครงการที่อยู่อาศัย หลังจากก่อนหน้านี้ได้นำร่องความร่วมมือติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ในพื้นที่แกรนด์ บริทาเนีย คลับ ซึ่งเป็นอาคารสโมสรในโครงการแกรนด์ บริทาเนีย บางนา กม.12 และแกรนด์ บริทาเนีย ราชพฤกษ์-พระราม 5

ขณะที่ โซลาร์ รูฟท็อป ที่นำมาติดตั้งในบ้านแกรนด์ บริทาเนีย ทั้ง 7 โครงการ เป็นระบบ On Grid ซึ่งจะผลิตพลังงานไฟฟ้าส่งเข้าสู่บ้านโดยตรง โดยสามารถเลือกสลับการใช้พลังงานไฟฟ้าที่ผลิตจาก โซลาร์ รูฟท็อป หรือจะใช้พลังงานไฟฟ้าที่ซื้อจากการไฟฟ้าฯ ก็ได้

โดยแผงโซลาร์เซลล์ที่ติดตั้งจะมีกำลังการผลิตพลังงานไฟฟ้าประมาณ 5 kw (กิโลวัตต์) กรณีที่ผลิตพลังงานไฟฟ้าได้อย่างเต็มที่ จะเพียงพอรองรับการใช้งานอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ ในช่วงเวลากลางวัน ได้แก่ หลอดไฟ 10 วัตต์ 10 ดวง ตู้เย็นขนาด 10 คิว 1 เครื่อง ทีวี 50 นิ้ว 3 เครื่อง และเครื่องปรับอากาศขนาด 12,000 บีทียู 4 เครื่อง

ทั้งนี้ หากมีพลังงานไฟฟ้าที่เหลือจากการใช้งาน ลูกบ้านสามารถลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมโครงการโซลาร์เซลล์ภาคประชาชน เพื่อจำหน่ายไฟฟ้าส่วนที่เหลือใช้แก่การไฟฟ้านครหลวงหรือการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคตามอัตรารับซื้อที่กำหนด นอกจากนี้การติดตั้งโซลาร์ รูฟท็อป ยังมีข้อดีในการบดบังแสงแดดในเวลากลางวันที่ตกกระทบสู่หลังคา ช่วยลดการทำงานของเครื่องปรับอากาศได้อีกด้วย

เรามุ่งนำเสนอพลังงานสะอาดเพื่อเพิ่มทางเลือกให้ผู้อยู่อาศัยในโครงการแกรนด์ บริทาเนีย โดยนอกจากการติดตั้งโซลาร์ รูฟท็อป ซึ่งเป็นพลังงานสะอาดที่ไม่ก่อให้เกิดมลพิษและยังช่วยประหยัดพลังงาน เราได้ศึกษาการติดตั้งสถานีชาร์จรถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า โดยนำร่องติดตั้งในบ้านตัวอย่างโครงการบริทาเนีย อมตะ-พานทอง จังหวัดชลบุรี ที่เตรียมเปิดพรีเซลในวันที่ 25-26 มิ.ย.นี้ และจะศึกษาความเหมาะสมในการติดตั้งสถานีชาร์จไฟฟ้ากับบ้านตัวอย่างในโครงการอื่นๆ ต่อไป” นางศุภลักษณ์ กล่าว

Back to top button