แนวโน้ม SET เช้ารีบาวด์! นักลงทุนจับตาถ้อยแถลง “เฟด” พุธนี้

โบรกคาด SET เช้ารีบาวด์ นักลงทุนจับตา “เฟด” แถลงนโยบายการเงิน-ภาวะเศรษฐกิจสหรัฐรอบครึ่ง ส่วนปัจจัยในประเทศคาดมีการเก็งกำไรหุ้นที่ถูกคัดเลือกเข้า SET50, SET100, sSET, SETCLMV, SETHD, SETTHSI และ SETWB ให้แนวรับ 1,545-1,550 จุด แนวต้าน 1,567-1,574 จุด


นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้รีบาวด์หลังร่วงลงในช่วงที่ผ่านมา เป็นไปตามตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชีย และตลาดหุ้นยุโรปปิดบวก โดยนักลงทุนจับตา นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะแถลงนโยบายการเงินและภาวะเศรษฐกิจสหรัฐรอบครึ่งปีต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาในวันพุธที่ 22 มิ.ย.นี้ และจากนั้นจะแถลงต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรในวันพฤหัสบดีที่ 23 มิ.ย. ซึ่งนักลงทุนคอยดูว่าประธานเฟดจะมีมาตรการคุมเงินเฟ้ออย่างไร

ขณะที่บ้านเราวานนี้ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ประกาศผลการคัดเลือกหลักทรัพย์ที่ใช้สำหรับคำนวณดัชนี SET50, SET100, sSET, SETCLMV, SETHD, SETTHSI และ SETWB ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 65 (1 ก.ค. – 31 ธ.ค.) ซึ่งคาดว่าจะเห็นการเก็งกำไรเข้ามาในหุ้นเหล่านั้น อีกทั้งค่าเงินบาทปรับตัวแข็งค่าขึ้นเล็กน้อย น่าจะชะลอแรงขายของนักลงทุนต่างชาติได้บ้าง รวมถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ ติดตามมาตรการลดค่าครองชีพ หลังราคาน้ำมันยืนระดับสูง และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 1,545-1,550 จุด และแนวต้าน 1,567-1,574 จุด

Back to top button