BLESS จัดโรดโชว์ออนไลน์ 24 มิ.ย.นี้! เตรียมเทรดตลาด mai กลุ่มอสังหาฯ

BLESS เตรียมจัดโรดโชว์เพื่อนำเสนอผ่านระบบออนไลน์ 24 มิ.ย.65 พร้อมเข้าระดมทุนและจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์ mai ภายในปีนี้ เดินหน้าเปิดโครงการใหม่ บุกตลาดอสังหาริมทรัพย์กรุงเทพและปริมณฑล รองรับดีมานด์ลูกค้า


นายอภิชาต แสงจันทร์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท เบล็ส แอสเสท กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ BLESS เปิดเผยว่า เตรียมจัดโรดโชว์ เพื่อนำเสนอข้อมูลผ่านระบบออนไลน์ ในวันศุกร์ที่ 24 มิ.ย. 2565 ซึ่งจะทำให้นักลงทุนได้เห็นถึงศักยภาพการดำเนินธุรกิจของ BLESS ในฐานะผู้ประกอบการอสังหาฯ ที่โครงการมีความหลากหลาย ทั้งคอนโดมิเนียม ทาวน์โฮม บ้านแฝด บ้านเดี่ยว ตั้งอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพ กระจายอยู่บริเวณกรุงเทพฯ และปริมณฑล สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้ทุกความต้องการในยุค New Normal ได้อย่างลงตัว

นอกจากนี้ ทีมผู้บริหารยังมีประสบการณ์ในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มายาวนานกว่า 20 ปี ทำให้มีความเข้าใจธุรกิจ และเข้าถึงความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี และจากผลการดำเนินงานที่เติบโตอย่างแข็งแกร่งในช่วงที่ผ่านมา มั่นใจว่านักลงทุนจะให้การตอบรับอย่างคึกคัก

ขณะผลการดำเนินงานย้อนหลังตั้งแต่ปี 2562 มีรายได้รวม 558.27 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 82.65 ล้านบาท และปี 2563 มีรายได้รวมที่ 895.48 ล้านบาท ซึ่งมีกำไรสุทธิ 114.54 ล้านบาท และปี 2564 มีรายได้รวมอยู่ที่ 798.04 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 80.07 ล้านบาท

โดย BLESS จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 200 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาทต่อหุ้น คิดเป็น 25% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายครั้งนี้ และอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมเพื่อจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในปีนี้

นายชัยวัฒน์ โกวิทจินดาชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BLESS กล่าวว่า บริษัทเตรียมนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ ไปใช้เป็นเงินลงทุนในการซื้อที่ดินและพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ เพื่อขยายธุรกิจของบริษัทและบริษัทย่อย พร้อมชำระคืนหนี้เงินกู้ยืม และเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน รองรับแผนการเติบโตในช่วง 3 ปีข้างหน้า ซึ่งวางเป้าหมายรายได้เติบโตไม่น้อยกว่า 20% ต่อปี

สำหรับการเข้าระดมทุนและจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ในครั้งนี้ จะเพิ่มโอกาสการเติบโตให้กับธุรกิจของ BLESS เป็นอย่างมาก ทำให้ฐานะทางการเงินมีความแข็งแกร่ง มีต้นทุนทางการเงินที่ถูกเมื่อเทียบกับคู่แข่งนอกตลาด

อย่างไรก็ดี BLESS เน้นพัฒนาโครงการที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ณ วันที่ 31 ธ.ค. 2564 บริษัทมีโครงการที่ปิดการขายแล้ว จำนวน 6 โครงการ มีโครงการที่อยู่ในระหว่างการขาย 8 โครงการ และโครงการในอนาคต จำนวน 1 โครงการ

โดยจุดเด่นที่สำคัญอีกประการหนึ่งที่ทำให้ BLESS มีความน่าสนใจ ซึ่งสามารถรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นให้อยู่ในระดับกว่า 30% ในช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากมีบริษัทย่อยที่ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ได้แก่ บริษัท เบล็ส บิลด์ จำกัด (BB) ทำให้บริษัทสามารถควบคุมคุณภาพ มาตรฐาน ต้นทุนการก่อสร้างและปรับเปลี่ยนการบริหารงานภายในได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ขณะที่ปัจจุบันบริษัท มีทุนจดทะเบียน 400 ล้านบาท และทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 300 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 600,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท มีนโยบายการจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิของงบการเงินเฉพาะกิจการของบริษัท

ทั้งนี้ BLESS ประกอบธุรกิจหลักในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัยเพื่อขาย หลากหลายรูปแบบประกอบด้วย บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียม ภายใต้ชื่อโครงการ Blessington, Mellizo Park, Bless Town, Blessity Park, Bless Ville และ Bleisure ซึ่งแบ่งตามประเภทโครงการและกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

Back to top button