DOHOME ส่งซิกครึ่งปีหลังสดใส รับ Q4 ไฮซีซั่น ยันเปิด 5 สาขาใหม่ตามเป้า

DOHOME ส่งซิกครึ่งปีหลังสดใส จ่อรับยอดขายไตรมาส 4 พุ่งหลังเข้าช่วงไฮซีซั่น ยันปีนี้เปิดเพิ่ม 5 สาขาตามเป้า ตั้งเป้าภายในปี 68 เปิดสาขาใหม่ครบ 36 สาขา


นางสาวมยุรีย์ สีทา ผู้อำนวยการฝ่ายกำกับดูแลกิจการ เลขานุการบริษัทและนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท ดูโฮม จำกัด (มหาชน) หรือ DOHOME เปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจ” ผ่านรายการ “ข่าวหุ้น” ออกอากาศทางช่อง MCOT HD30 ในวันที่ 22 มิถุนายน 2565 โดยมีประเด็นสำคัญดังนี้

DOHOME สาเหตุของราคาหุ้นปรับตัวลง

ราคาหุ้นปรับตัวลงจากหลายปัจจัย เกิดจากภาวะตลาดหุ้นไทยอ่อนตัวลงและภาวะตลาดโลก หลังจากเกิดสงครามรัสเซีย-ยูเครน เรื่องประสิทธิภาพ รวมถึงนักลงทุนกังวลเรื่องของรายได้และ กำไร จึงทำให้ราคาหุ้นปรับราคาลง

แนวโน้มไตรมาส 2/2565

สำหรับยอดขายรวมในไตรมาส 2/2565 คาดว่าเพิ่มขึ้น 22-24% แม้ว่าในช่วงเดือนพฤษภาคมค่อนข้างที่จะมีฝนตกหนักต่อเนื่อทำให้ยอดขายลดลงบ้าง ซึ่งอาจทำให้รายได้ในหลายสาขาได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก

DOHOME มีสาขาทั้งหมดกี่สาขา และรายได้สาขานั้นมาจากไหนบ้าง

ปัจจุบันบริษัทมีทั้งหมด 18 แห่ง ที่เปิดดำเนินการแล้ว ล่าสุดสาขาน้องใหม่คือ สาขาพิษณุโลก เปิดไปเมื่อวันที่ 4 มิ.ย.2565  ค่อนข้างได้รับผลตอบดีมาก ยอดขายเฉลี่ยแต่ละวันอยู่ประมาณ 2-3 ล้านบาท  ปัจจุบันของดูโฮม ทูโกมีอยู่ 9 สาขา ส่วนของช่องทางออนไลน์อีคอมเมิร์ซก็ยังมีอยู่ 10 แชนแนล สำหรับช่องทางการขายก็จะมี 3 ช่องทาง

มองครึ่งปีหลังอย่างไร

ยังคงมองเรื่องการก่อสร้างก็อาจจะชะลอตัวลงทางบริษัทก็จะพยายามผลักดันสินค้ากลุ่มอื่นเพื่อทำให้ยอดขายยังสามารถเติบโตได้ ดังนั้นช่วงครึ่งปีหลังถ้าไม่มีสถานการณ์อะไรเข้ามากระทบในเรื่องของเศรษฐกิจ รวมถึงสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ก็สามารถทำให้รายได้ยังเติบโตได้ดีเนื่องจากในช่วงไตรมาส 4 เป็นช่วงไฮซีซั่นของธรุกิจ

การคลายล็อกมาตรการต่างๆจะส่งผลดีมากแค่ไหน

ถือว่าค่อนข้างเป็นปัจจัยบวก ยกตัวอย่างสาขาภาคเหนือหลังจากเริ่มเปิดประเทศ ก็จะทำให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาต่อเนื่องก็จะเริ่มเห็นการจับจ่ายใช้สอยค่อนข้างมากขึ้นและมีกำลังซื้อเพิ่มมากขึ้น

ปีนี้มีแผนที่จะเพิ่มสาขาไหนบ้าง

โดยในปีนี้บริษัทฯ วางแผนเปิดสาขาใหญ่รวม 5 สาขา และตั้งเป้าหมายเปิดปีละ 5 สาขาต่อเนื่องถึงปี 2568 ซึ่งจะส่งผลให้ในปี 2568 มีสาขารวมทั้งสิ้น 36 สาขา

Back to top button