โบรกคัด 23 หุ้นหลบภัย! รับมือตลาดผันผวน    

โบรกคัด 23 หุ้นหลบภัย! รับมือตลาดผันผวน ชูกลุ่มโรงไฟฟ้า โรงพยาบาล หุ้นที่ได้ประโยชน์จากดอกเบี้ยขาขึ้น หุ้นธีมเปิดเมืองเปิดประเทศ และหุ้นส่งออกกลุ่มอาหารได้ประโยชน์จากภาวะขาดแคลนอาหารทั่วโลก และค่าเงินบาทอ่อนค่า


บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ภาพรวม SET วันนี้ (23 มิ.ย. 2565) จะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,535-1,570 จุด โดยให้แนวรับ 1,545-1,535 จุด ส่วนแนวต้าน 1,560-1,570 จุด

ทั้งนี้ คาดว่า SET ยังคงผันผวน โดยมีแรงกดดันที่เพิ่มขึ้นจากถ้อยแถลงของประธานเฟด ที่พร้อมเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อแก้ปัญหาเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นในอัตราเร่ง ส่งผลให้เกิดความกังวลต่อภาพรวมเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ขณะที่ SET มีปัจจัยกดดันจาก Fund Flow ที่ไหลออก เงินบาทอ่อนค่า และราคาน้ำมันดิบที่ปรับลดลง ซึ่งคาดว่าจะเกิดแรงขายหุ้นในกลุ่มพลังงาน โดยเฉพาะพลังงานต้นน้ำ เป็นปัจจัยกดดัน SET วันนี้

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนให้น้ำหนักการลงทุนในหุ้น 40% ของพอร์ต ซึ่งปรับพอร์ตหุ้นมาสู่หุ้นที่ Defensive มากขึ้น เลือกหุ้นในกลุ่มโรงไฟฟ้า ที่ราคาหุ้นยัง Laggard ได้แก่ RATCH, EGCO, CKP, GULF, GPSC และ BGRIM และหุ้นในกลุ่มโรงพยาบาล เลือก BH และ BDMS

รวมไปถึงหุ้นที่ได้ประโยชน์จากดอกเบี้ยขาขึ้น ได้แก่ BLA, THREL และ TIPH หุ้นใน Theme เปิดเมืองเปิดประเทศ ได้แก่ AOT, BAFS, BEM, ERW, MINT, SHR และ VRANDA และหุ้นส่งออกกลุ่มอาหาร ได้แก่ TU, CPF, GFPT, TFG และ ASIAN ที่ได้ประโยชน์จากภาวะขาดแคลนอาหารทั่วโลก และค่าเงินบาทอ่อนค่า

Back to top button