“ชัชชาติ” เตรียมหารือ KT ทบทวนสัญญารถไฟฟ้า “สายสีเขียว” ปลายสัปดาห์นี้

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เผยเตรียมหารือนายธงทอง จันทราศุ เพื่อพิจารณาสัญญารถไฟฟ้าสายสีเขียวที่ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด เป็นคู่สัญญากับ BTS ก่อนตัดสินใจถึงแนวทางการต่อสัญญารถไฟฟ้าสายสีเขียว


นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการประชุมหารือและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่าง กทม. กับ พล.อ.ยอดยุทธ บุญญาธิการ ประธานคณะกรรมาธิการคมนาคม (กมธ.คมนาคม) วุฒิสภา ว่า กมธ.คมนาคม ได้มีการศึกษาในหลายเรื่องที่ กทม.รับผิดชอบ เช่น โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว, การทำระบบจราจรอัจฉริยะ (ITS) เพื่อลดปัญหาการจราจร โดยเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียว จะต้องหาข้อมูลให้ได้มากที่สุด เพื่อหาทางออกให้ประชาชน ส่วนระบบการจราจรอัจฉริยะ อยู่ในนโยบายอยู่แล้วที่จะทำ ซึ่ง กทม.จะนำเอาข้อเสนอมาพิจารณา และดูว่าส่วนไหนที่จะใช้ประโยชน์ร่วมกันได้

ทั้งนี้ คณะกรรมาธิการฯ ไม่ได้มีข้อสรุป โดยเฉพาะรถไฟฟ้าสายสีเขียว เนื่องจากเป็นหน่วยศึกษา ไม่ได้เสนอให้กทม.ทำอะไร เป็นการรายงานข้อเท็จจริง แต่ข้อมูลส่วนใหญ่ตรงกับที่ กทม.มีอยู่แล้ว ทำให้มีข้อมูลที่แม่นยำและสอดคล้องกันมากขึ้น

ส่วนกรณีร่างสัญญารถไฟฟ้านั้น นายชัชชาติ เปิดเผยว่า ต้องขอหารือกับนายธงทอง จันทรางศุ ประธานกรรมการ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด หรือ KT ก่อน เนื่องจาก KT เป็นคู่สัญญากับ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS แล้วจะให้นายธงทอง ซึ่งเป็นประธานบอร์ดเป็นผู้ตัดสินใจ ซึ่งอาจจะมีการหารือร่วมกันในปลายสัปดาห์นี้ หรือต้นสัปดาห์หน้า

Back to top button