WTI พุ่งกว่า 2% ทะลุ 106 เหรียญ ภาวะน้ำมันตึงตัวหนุนตลาด

WTI พุ่งกว่า 2% ทะลุ 106 เหรียญ ภาวะน้ำมันตึงตัวหนุนตลาด เหตุลิเบียประสบปัญหาผลิตน้ำมัน จากความไม่สงบในประเทศ-สหรัฐความต้องใช้น้ำมันเดินทางมากขึ้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI พุ่งขึ้นกว่า 2% ทะลุระดับ 106 ดอลลาร์ในวันนี้(24มิ.ย.65) โดยได้แรงหนุนจากภาวะน้ำมันตึงตัวในตลาด

โดย ณ เวลา 20.10 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนส.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 2.27 ดอลลาร์ หรือ 2.17% สู่ระดับ 106.54 ดอลลาร์/บาร์เรล

อย่างไรก็ดี ราคาน้ำมันมีแนวโน้มปรับตัวลงติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 2 ท่ามกลางความกังวลที่ว่าเศรษฐกิจโลกจะเข้าสู่ภาวะถดถอย หลังจากธนาคารกลางหลายแห่งได้พากันปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อ

ราคาน้ำมันดีดตัวขึ้นในวันนี้ โดยได้ปัจจัยหนุนจากภาวะน้ำมันตึงตัว หลังจากที่ลิเบียประสบปัญหาการผลิตน้ำมันจากความไม่สงบในประเทศ ส่วนสหรัฐมีความต้องการใช้น้ำมันมากขึ้นสำหรับการเดินทางในประเทศ

ด้านสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) ประกาศเลื่อนการเปิดเผยข้อมูลสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์เมื่อวานนี้ หลังจากประสบปัญหาขัดข้องทางเทคนิค โดยจะมีการรายงานข้อมูลดังกล่าวในสัปดาห์หน้า

นักลงทุนจับตาการประชุมของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส ในวันที่ 30 มิ.ย. หลังจากมีมติเพิ่มกำลังการผลิต 648,000 บาร์เรล/วันในเดือนก.ค.และส.ค.

Back to top button