“ชูเกียรติ รุจนพรพจี” ชู 3 กลยุทธ์ ผลักดัน SABUY เติบโตก้าวกระโดด

“ชูเกียรติ รุจนพรพจี” ชู 3 กลยุทธ์ ผลักดัน SABUY เติบโตก้าวกระโดด มั่นใจยอดขายปีนี้ 5-5.50 พันลบ. และในปีหน้าจะเติบโตขึ้นถึง 2 หมื่นลบ.


นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY เปิดเผยในงาน Battle Strategy แผนฝ่าวิกฤติ พิชิตสงคราม EPISODE IV: STARTUP SME TO MEGATREND งานสัมมนาออนไลน์รูปแบบ Virtual LIVE แห่งปีที่ หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจ ร่วมกับ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.65 ว่า บริษัทฯ คือ Platform Company ที่ได้ข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อให้ Partner ขายของได้เยอะขึ้น และเพื่อให้ลูกค้าที่อยู่ใน Eco-system ซื้อของได้ถูกลง ภายใต้การแข่งขันที่เสรี

โดยบริษัทฯ สามารถเติบโตแบบก้าวกระโดด (Aggressive) ผ่านกลยุทธ์ที่สำคัญ คือ

(1) ถ้าทำได้และคนเชื่อ จะสามารถดึงบุคคลากรเก่งๆ ได้

(2) แบ่งปันและเปิดโอกาส ผ่านการทำธุรกิจแบบกินแบ่งเพื่อคนตัวเล็ก

(3) บริษัทฯ เป็นผู้ที่มีข้อจำกัดในการร่วมธุรกิจน้อย

ทั้งนี้ บริษัทฯ มี 5 ธุรกิจหลัก ได้แก่ Retail, Payments, Solutions and Channels, Financial Inclusion, Innovation and Infrastructure

อย่างไรก็ดีบริษัทฯ มั่นใจว่าจะสร้างยอดขายปีนี้เติบโตที่ 5,000-5,500 ล้านบาท จากปีก่อน 2,300 ล้านบาท และในปีหน้าจะเติบโตขึ้นถึง 20,000 ล้านบาท

ขณะเดียวกันบริษัทฯ ยังอยู่ในช่วงของการเป็น S-Curve ให้กับทุกคนที่เข้ามาอยู่กับ SABUY ซึ่ง S ตัวนั้นคือ Sustainability ที่สร้างทั้งลูกค้า คนขาย และคนหางาน และเป็น Infrastructure ของคนไทย

Back to top button