KEX เดินหน้ากลยุทธ์ “ราคาเชิงรุก” มั่นใจปี 65 เทิร์นอะราวด์!

KEX เดินหน้ากลยุทธ์ “ราคาเชิงรุก” ดันปริมาณการจัดส่งพัสดุเติบโตไม่ต่ำกว่า 30% มั่นใจปี 65 เทิร์นอะราวด์! กางแผนระยะยาว 3-5 ปี เติบโต 20-30% ต่อปี เล็ง M&A เพิ่ม


นายอิศรินทร์ ภัทรมัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการลงทุน บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KEX เปิดเผยภาพรวมข้อมูลของบริษัทในงาน Opportunity Day ซึ่งจัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.65 ว่า ผลประกอบการไตรมาส 1/2565 มีผลขาดทุนสุทธิ 491 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 302.79 ล้านบาท ขณะที่ไตรมาส 4/65 มีผลขาดทุน 604.3 ล้านบาท

ส่วนรายได้อยู่ที่ 4,416 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยในไตรมาส 1/65 บริษัทมีปริมาณการจัดส่งพัสดุเติบโตอย่างก้าวกระโดดถึง 46% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แม้จะอยู่ในช่วง Low Season และสถานการณ์การแข่งขันยังคงเข้มข้น

ทั้งนี้บริษัทฯ คงใช้กลยุทธ์ “ราคาเชิงรุก” ส่งผลให้มีการเพิ่มจำนวนการจัดส่งพัสดุของกลุ่มลูกค้าประเภทธุรกิจส่งถึงบุคคล (B2C) โดยตั้งเป้าปี 65 จะเพิ่มปริมาณการจัดส่งพัสดุเติบโตไม่ต่ำกว่า 30% และจะเทิร์นอะราวด์ ส่วนเป้าหมายระยะ 3-5 ปีข้างหน้า คาดจะมีการเติบโต 20-30% ต่อปี  ส่วนธุรกิจใหม่คาดจะเพิ่มรายได้ราว 20% และมีแผนลงทุนในกิจการ (M&A) เพิ่มเติม

สำหรับราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้นนั้นย่อมส่งผลต่อบริษัทขนส่งพอสมควร บริษัทจึงมุ่งเน้นปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงาน โดยการเลือกเส้นทางที่ทำให้เกิดการใช้ทรัพยากรมีประสิทธิภาพมากขึ้น และอาจปรับเพิ่มราคากับลูกค้า ซึ่งจะทำให้บรรเทาต้นทุนราคาน้ำมันลงได้บ้าง

 

Back to top button