ครม.เคาะวันเปิดศึก “ซักฟอกรัฐบาล” 19-22 ก.ค.นี้

ครม.เคาะวันเปิดศึก “ซักฟอกรัฐบาล” 19-22 ก.ค.นี้ “สาธิต ปิตุเตชะ” เชื่อรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ที่มีรายชื่อถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ ได้มีการเตรียมตัวอยู่แล้ว และมองเป็นโอกาสดีที่รัฐมนตรีจะได้ชี้แจง


นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. ได้รับทราบเรื่องที่ประธานสภาผู้แทนราษฎรสอบถามถึงกรอบวัน-เวลาที่เหมาะสมในการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยมองว่าควรใช้เวลาในการอภิปรายเพียง 4 วัน ในช่วงวันที่ 19-22 กรกฎาคม 2565 ส่วนวันที่ 18 กรกฎาคม 2565 จะเป็นการประชุม ครม.

ทั้งนี้ ได้ให้คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ไปหารือกับคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ซึ่งน่าจะตกลงกันได้ในเรื่องการบริหารเวลา

นายสาธิต เชื่อว่า รัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ที่มีรายชื่อถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ ได้มีการเตรียมตัวอยู่แล้ว และมองว่าเป็นโอกาสดีที่รัฐมนตรีจะได้ชี้แจง และแก้ข้อกล่าวหา รวมทั้งรับฟังปัญหาต่างๆ ที่ฝ่ายค้านจะนำมาอภิปราย ซึ่งเป็นไปตามกลไกของระบอบประชาธิปไตยที่ให้มีการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล และมั่นใจว่ารัฐมนตรีของพรรคจะสามารถตอบคำถามของฝ่ายค้านได้

Back to top button