SALEE ส่งซิกไตรมาส 2 ฟื้น ขานรับดีมานด์-ยอดขายเพิ่ม

SALEE ส่งซิกไตรมาส 2/65 ฟื้นตัวต่อเนื่อง รับปัจจัยเศรษฐกิจฟื้นตัวหนุนดีมานด์ ผลักดันยอดขายการเติบโต พร้อมขยายธุรกิจเข้าไปยังกลุ่มลูกค้าภาครัฐมากขึ้น


นายสุพจน์ สุนทรินคะ กรรมการและเลขานุการบริษัท บริษัท สาลี่อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ SALEE เปิดเผยว่า ทิศทางผลประกอบการในช่วงไตรมาส 2/65 ยังคงสามารถฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่องจากไตรมาส 1/65 โดยได้รับปัจจัยหนุนจากทิศทางอุตสาหกรรมยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์ และเครื่องใช้ไฟฟ้า ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าของบริษัทมีการฟื้นตัวตามเศรษฐกิจทั่วโลก หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายไปในทิศทางที่ปรับตัวดีขึ้น ช่วยให้ยอดขายของบริษัทมีการเติบโตขึ้น

ขณะที่สถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยเริ่มคลี่คลายต่อเนื่องในช่วงไตรมาส 2/65 เป็นปัจจัยหนุนให้กิจกรรมทางด้านเศรษฐกิจเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ซึ่งจะเป็นตลาดที่กลับมาฟื้นตัวหลังผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วและ และ ประชาชนเริ่มกลับมาใช้ชีวิตมากยิ่งขึ้น เป็นอีกปัจจัยสนับสนุนการเติบโตของบริษัท แต่อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่าอัตราเงินเฟ้อที่เร่งตัวขึ้นมาอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา ยังเป็นปัจจัยต่อกำลังซื้อที่ลดลงในช่วงปลายไตรมาส 2/65

ด้านราคาวัตถุดิบยังคงทรงตัวอยู่ในระดับที่ค่อนข้างสูงตามราคาน้ำมัน แต่อย่างไรก็ตามไม่ได้เป็นผลกระทบมากนัก เนื่องจากบริษัทสามารถผลักภาระต้นทุนที่สูงขึ้นไปให้แก่ลูกค้าได้

“เรายังคงมีสัญญาณที่ดีต่อเนื่อง หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลาย เป็นปัจจัยหนุนให้คำสั่งซื้อสินค้าในกลุ่มยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์ และเครื่องใช้ไฟฟ้า มีการเติบโต แม้ว่าจะมีผลกระทบจากการเร่งตัวขึ้นของอัตราเงินเฟ้อบ้าง นอกจากนี้บริษัทยังขยายธุรกิจเข้าไปยังกลุ่มลูกค้าภาครัฐมากขึ้น ในอนาคตก็จะเป็นส่วนหนึ่งของลูกค้าหลักของบริษัท” นายสุพจน์ กล่าว

Back to top button