“บิตคอยน์” ร่วงหลุด 20,000 เหรียญ กังวลเศรษฐกิจชะลอตัว  

บิตคอยน์ร่วงหลุด 20,000 เหรียญ กังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจมหภาค รวมทั้งปัญหาสภาพคล่องที่เกิดขึ้นกับบริษัทคริปโตเคอร์เรนซีหลายราย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาบิตคอยน์ ณ เวลา 08:30 น.ตามเวลาไทย ราคาบิตคอยน์ร่วงลง 225 ดอลลาร์ หรือ -1.11% แตะที่ 19,946 ดอลลาร์

ทั้งนี้ร่วงหลุดจากระดับ 20,000 ดอลลาร์เช้านี้ เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจมหภาค รวมทั้งปัญหาสภาพคล่องที่เกิดขึ้นกับบริษัทคริปโตเคอร์เรนซีหลายราย

ด้าน วีเจย์ เอย์ยาร์ รองประธานฝ่ายพัฒนาและกิจการต่างประเทศของบริษัทลูโนซึ่งเป็นแพลตฟอร์มคริปโตเคอร์เรนซี เปิดเผยกับสำนักข่าวซีเอ็นบีซีว่า ราคาบิตคอยน์มีแนวโน้มเคลื่อนไหวในกรอบ 17,000-22,000 ดอลลาร์เป็นระยะเวลาหนึ่ง เมื่อพิจารณาจากบรรยากาศการซื้อขายในตลาดขณะนี้ และคาดว่า หากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนก.ค. ก็จะยิ่งสร้างแรงกดดันต่อสินทรัพย์เสี่ยงทุกประเภท ซึ่งรวมถึงคริปโตฯ

ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาคริปโตฯ ทรุดตัวลงอย่างหนัก ซึ่งส่งผลให้มูลค่าตลาดคริปโตฯ หายไปเป็นจำนวนหลายพันล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ บริษัทคริปโตฯ หลายแห่งยังเผชิญกับปัญหาสภาพคล่อง โดยในเดือนที่แล้ว เซลเซียส เน็ตเวิร์กส์ (Celsius Networks) ซึ่งเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มปล่อยกู้คริปโตเคอร์เรนซีใหญ่ที่สุดในโลกประกาศระงับการให้บริการด้านการถอน การแลกเปลี่ยน และการโอนระหว่างบัญชีทั้งหมดเป็นชั่วคราว เนื่องจากตลาดประสบความผันผวนอย่างหนัก

ขณะที่บริษัททรี แอโรว์ส แคปิตอล (Three Arrows Capital หรือ 3AC) ซึ่งเป็นกองทุนเฮดจ์ฟันด์ของสิงคโปร์ที่เน้นลงทุนในคริปโทเคอร์เรนซี ผิดนัดชำระหนี้เงินกู้มูลค่ากว่า 670 ล้านดอลลาร์ที่จะต้องจ่ายให้กับบริษัทวอยเอเจอร์ ดิจิทัล (Voyager Digital)

Back to top button