PTTGC รวบหุ้น “Vencorex” ครบ 100% ตามแผน รุกเคมีภัณฑ์ “HDI” เต็มสูบ

PTTGC เข้าซื้อหุ้น “Vencorex” เพิ่ม 9.18% ดันถือ 100% ตามแผน ลุยเคมีภัณฑ์โดยเฉพาะเคมีภัณฑ์ในกลุ่ม HDI และ HDI Derivatives เต็มสูบ


บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2565 ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท PTTGC International (Netherlands) B.V. (GC Inter B.V.) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้น 100% ได้มีมติอนุมัติในการเข้าทำธุรกรรมซื้อหุ้นสามัญเพิ่มเติมในบริษัท Vencorex Holding (Vencorex) อีกร้อยละ 9.18 จาก Perstorp Holding AB ซึ่งจะทำให้ GC Inter B.V. มีสัดส่วนการถือหุ้นจากเดิมที่ถืออยู่ร้อยละ 90.82 เป็นร้อยละ 100 โดยได้ทำการลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นและดำเนินการชำระค่าหุ้นแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2565

สำหรับ Vencorex เป็นผู้ผลิตและเป็นเจ้าของเทคโนโลยีในการผลิต Isocyanateโดยเฉพาะเคมีภัณฑ์ในกลุ่ม HDI และ HDI Derivatives ซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักในการผลิตพลาสติก PU ที่มีคุณสมบัติเหมาะสำหรับการผลิตโฟมและสารเคลือบใน อุตสาหกรรมยานยนต์และสิ่งก่อสร้าง โดยในปัจจุบัน Vencorex มีโรงงานผลิตใน 3 ประเทศ คือ ประเทศฝรั่งเศส ประเทศ สหรัฐอเมริกา และประเทศไทย และมีฐานลูกค้ากระจายอยู่ในทุกภูมิภาคทั่วโลก ทั้งนี้ธุรกรรมดังกล่าวยังเป็นการดำเนินการตามกลยุทธ์และเป้าหมายระยะยาวในการเพิ่มสัดส่วนการทำกำไรจากธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าสูง (High Value Business)ของบริษัทฯ

Back to top button