KTB ปลื้ม ขายหุ้นกู้อนุพันธ์แฝงเฉียด 5 พันล้าน จ่อออก “รุ่นทวีคูณ” ก.ค.นี้

KTB ปลื้มนักลงทุนซื้อหุ้นกู้ "Krungthai Inverse Floater" เกือบ 5 พันล้าน เตรียมออก “Krungthai Inverse Floater รุ่นทวีคูณ” เพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนสูงกว่ารุ่นปกติ เสนอขายสถาบัน-รายใหญ่ ก.ค.65


นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB เปิดเผยว่า ธนาคารได้ออกจำหน่ายหุ้นกู้อนุพันธ์แฝง “Krungthai Inverse Floater” ตั้งแต่ต้นเดือน มิ.ย.65 จนถึงขณะนี้มียอดจำหน่ายแล้วเกือบ 5,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ Krungthai Inverse Floater ถือเป็นผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ตอบโจทย์นักลงทุนครอบคลุมทุกมิติ ทั้งการคุ้มครองเงินต้นโดยธนาคารกรุงไทยที่มีอันดับเครดิตระดับ AAA ระยะเวลาการลงทุนตั้งแต่ 1.5-3 ปี มีโอกาสได้รับผลตอบแทนที่สูงขึ้น และมีผลตอบแทนขั้นต่ำให้อีกด้วย โดยกรุงไทยเป็นผู้นำตลาดในการออกจำหน่ายหุ้นกู้อนุพันธ์แฝง ที่จ่ายผลตอบแทนอ้างอิงปัจจัยตลาดต่างๆ เพื่อสร้างโอกาสเพิ่มผลตอบแทนจากการลงทุนให้ลูกค้า แต่คงจุดเด่นในการคุ้มครองเงินต้น 100%

สำหรับ Krungthai Inverse Floater เป็นหุ้นกู้อนุพันธ์แฝงรุ่นล่าสุด โดยธนาคารเป็นผู้ออกหุ้นกู้ และจ่ายดอกเบี้ยแบบลอยตัวย้อนทิศ อ้างอิงกับอัตราดอกเบี้ย THOR ซึ่งเป็นดอกเบี้ยที่เคลื่อนไหวใกล้ชิดกับดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และประกาศโดย ธปท.ทุกวัน โดยผลตอบแทนที่นักลงทุนได้รับจะย้อนทิศ หรือสวนทางกับอัตราดอกเบี้ยอ้างอิง ซึ่งสอดคล้องกับแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยที่คาดว่าจะปรับตัวสูงขึ้นไม่มากในช่วงระยะเวลาที่ลงทุน ผลตอบแทนที่ได้รับจาก “Krungthai Inverse Floater” จะมีโอกาสสูงกว่าทางเลือกการลงทุนอื่นที่มีอันดับเครดิตใกล้เคียงกัน

นอกจากนี้ ยังมีการจำหน่าย “Krungthai Inverse Floater รุ่นทวีคูณ” ซึ่งจะเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนสูงกว่ารุ่นปกติ แต่ยังคงคุ้มครองเงินต้น และผลตอบแทนขั้นต่ำเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ จากการตอบรับที่ดีของนักลงทุน คาดว่าจะเปิดจำหน่าย Krungthai Inverse Floater แก่นักลงทุนรายใหญ่ และนักลงทุนสถาบันอีกครั้งในเดือนกรกฎาคม 2565

Back to top button