IVL ปิดดีลซื้อธุรกิจย้อมด้ายอิตาลี่ เพิ่มกำลังผลิต 3,500 ตัน/ปี

IVL ทุ่ม 1.47 พันลบ. เดินเครื่องขยายตลาดยุโรป ปิดดีลซื้อหุ้น 100% ใน “Filatura Tollegno 1900 S.r.l.” ผู้ดำเนินธุรกิจธุรกิจย้อมเส้นด้ายอิตาลี่-โปแลนด์ เพิ่มกำลังผลิต 3,500 ตัน/ปี คาดช่วยหนุนธุรกิจไฟเบอร์โตแกร่ง


บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จํากัด (มหาชน) หรือ IVL ระบุว่า วันที่ 1 ก.ค.65  บริษัท Indorama Netherlands B.V. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ได้เสร็จสิ้นการเข้าซื้อหุ้นในอัตราร้อยละ 100 ของทุนจดทะเบียนของบริษัท Filatura Tollegno 1900 S.r.l. ซึ่งเป็นบริษัทสัญชาติอิตาลี ที่ตั้งอยู่ที่เมือง Tollegno (ประเทศอิตาลี) ซึ่งดำเนินธุรกิจย้อมเส้นด้ายในประเทศอิตาลีและดำเนินธุรกิจปั่นและย้อมด้ายในประเทศโปแลนด์ โดยมีกําลังการผลิตรวมอยู่ที่ 3,500 ตันต่อปี จากบริษัท Tollegno 1900 S.p.A. (หนึ่งในกลุ่มผู้ผลิตสิ่งทอชั้นนําของทวีปยุโรป ซึ่งได้ก่อตั้งแบรนด์สัญชาติอิตาลีและธุรกิจเส้นด้ายขนสัตว์ที่มีมูลค่าเพิ่ม)

สำหรับการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้เป็นกลยุทธ์ที่เหมาะสมสำหรับแพลตฟอร์มธุรกิจแบบบูรณาการที่เป็นลักษณะเฉพาะของ IVL  และจะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยสนับสนุนการเติบโตอย่างยั่งยืนของธุรกิจเส้นด้ายขนสัตว์ (กลุ่มธุรกิจไฟเบอร์) นอกจากนี้ยังช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจผลิตภัณฑ์เส้นด้ายขนสัตว์ของ IVL ในทวีปยุโรป อีกทั้งยังช่วยขยายผลิตภัณฑ์เส้นด้ายขนสัตว์ของ IVL ไปสู่ระดับโลกจากบริษัทย่อยที่ตั้งอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกาและทวีปเอเชีย

นอกจากนี้การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้จะช่วยเพิ่มผลิตภัณฑ์ที่มีความยั่งยืนให้กับ IVL และมีผลประโยชน์เพิ่มจากผนวกกันกับสินทรัพย์ที่มีอยู่เดิมของ IVL ทั้งนี้ด้วยความมุ่งมั่นต่อความยั่งยืนในด้านสิ่งแวดล้อมของ IVL โดยธุรกรรมนี้จะมีส่วนช่วยสนับสนุนความมุ่งมั่นด้านความยั่งยืนของ IVL ด้วยการนําระบบตรวจสอบย้อนกลับ (Traceability project) เต็มรูปแบบของไฟเบอร์ที่ใช้สำหรับการผลิตเส้นด้ายและผ้ามาปรับใช้

อนึ่ง มูลค่ารวมของค่าตอบแทนสำหรับธุรกรรมนี้อยู่ที่ประมาณ 39.5 ล้านยูโร หรือเทียบเท้าโดยประมาณอยู่ที่ 1,471,110,350 บาท (ซึ่งจะเป็นมูลค่าโดยประมาณขึ้นอยู่กับเงินทุนหมุนเวียนปกติและการปรับหนี้สินสุทธิตามสัญญาการซื้อขาย) โดยเงินลงทุนของธุรกรรมนี้จะมาจากกระแสเงินสดภายในของบริษัท

Back to top button