“เงินบาท” เปิด 35.67 บ. อ่อนค่ารอบ 5 ปีครึ่ง กังวลเศรษฐกิจสหรัฐถดถอย

เงินบาทเปิด แตะ 35.67 บ. อ่อนค่าสุดรอบ 5 ปีครึ่ง ตลาดกังวลเศรษฐกิจสหรัฐถดถอย จึงทำให้มีการเข้าซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย โดยเฉพาะเงินดอลลาร์สหรัฐ จึงส่งผลให้ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่า


นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้ที่ระดับ 35.67 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าจากเย็นวันศุกร์ที่ปิดตลาดที่ระดับ 35.63 บาท/ดอลลาร์เช้านี้เงินบาทเปิดตลาดอ่อนค่าสุดในรอบ 5 ปีครึ่งนับตั้งแต่เดือน ม.ค.60 เนื่องจากตลาดมีความกังวลว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ จะเข้าสู่ภาวะถดถอย จึงทำให้มีการเข้าซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย โดยเฉพาะเงินดอลลาร์สหรัฐ จึงส่งผลให้ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินอื่นๆ

“บาทอ่อนค่าตามสกุลเงินในภูมิภาค หลังจากที่ตลาดมีความกังวลว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯจะถดถอย จึงเข้าไปซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย เช่น ดอลลาร์” นักบริหารเงิน กล่าว

สำหรับวันนี้ยังไม่มีข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญที่จะมีผลต่อการเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทมากนัก เพราะสหรัฐฯ ปิดทำการเนื่องในวันชาติสหรัฐ ดังนั้นปัจจัยหลักๆ ที่ตลาดติดตาม คือ รอรายงานการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) ในวันพุธนี้ ซึ่งจะเป็นรายงานการประชุมเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 65

นักบริหารเงิน คาดว่า วันนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวในกรอบ 35.50- 35.75 บาท/ดอลลาร์

THAI BAHT FIX 3M (1 ก.ค.) อยู่ที่ระดับ 0.60663% ส่วน THAI BAHT FIX 6M อยู่ที่ระดับ 0.86695%

Back to top button