ปลื้ม! “บิ๊กตู่” ขอทูตสวิสฯ เทสต์ไดร์ “มินิคูเปอร์ EV” รอบตึกไทยคู่ฟ้า

นายกรัฐมนตรี ขอยืมรถ “มินิคูเปอร์ EV” เอกอัครราชทูตสมาพันธรัฐสวิสประจำประเทศไทยที่เดินทางมาอำลาก่อนพ้นจากตำแหน่ง ขับรอบทำเนียบรัฐบาล ก่อนเอ่ยปากชื่นชอบเพราะเป็นรถยนต์ประหยัดพลังงาน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล นางเฮเลเนอ บุดลีเกอร์ อาร์ทิเอดา (H.E. Mrs. Helene Budliger Artierda) เอกอัครราชทูตสมาพันธรัฐสวิสประจำประเทศไทย เข้าอำลา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เนื่องในโอกาสพ้นจากหน้าที่

ทั้งนี้ภายหลังการหารือ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินลงมาส่งนางเฮเลเนอ ที่หน้าตึกไทยคู่ฟ้า และ เมื่อเห็นรถยนต์ ไฟฟ้า อีวี ยี่ห้อ มินิคูเปอร์ เอส สีแดง ทะเบียน ท 76-1002 ที่คณะเอกอัครราชทูตสมาพันธรัฐสวิสประจำประเทศไทย ใช้เป็นยานพาหนะมาที่ทำเนียบรัฐบาล นายกรัฐมนตรีจึงสอบถามในรายละเอียด ทราบว่าเป็นรถไฟฟ้าพลังงานสะอาด จนเกิดความสนใจ และขอทดลองนั่งรถยนต์ไฟฟ้าคันดังกล่าวรอบสนามหญ้า ด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า

โดยรอบแรกมีพนักงานขับรถของสถานทูตฯ เป็นผู้ขับ และในรอบที่สอง พล.อ.ประยุทธ์ ได้ขอทดลองขับรถด้วยตัวเอง โดยมีเอกอัครราชทูตสมาพันธรัฐสวิสประจำประเทศไทยนั่งอยู่ด้านซ้าย โดยได้ทำการทดลองขับ 1 รอบ พร้อมโบกมือให้กับสื่อมวลชน รวมทั้งแสดงความพึงพอใจกับรถคันดังกล่าวซึ่งเป็นรถประหยัดพลังงาน ก่อนที่เอกอัครราชทูตและคณะจะเดินทางกลับ

ทั้งนี้มีรายงานว่า คณะของเอกอัครราชทูตสมาพันธรัฐสวิสประจำประเทศไทย ได้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าอีวีอี ขับมาจากสถานทูตฯ โดยนั่งกันมารวม 4 คน เพื่อเป็นการประหยัดพลังงานและใช้รถที่เป็นพลังงานสะอาด

Back to top button