MAKRO ขนทัพสินค้ากว่า 5 พันรายการ ฝ่าวิกฤตค่าครองชีพ

MAKRO จับมือ "กรมการค้าภายใน" ขนทัพสินค้ากว่า 5 พันรายการ จัดโครงการ "ราคาฝ่าวิกฤต ลดค่าครองชีพประชาชน’ ตั้งแต่วันนี้-6 ก.ย.65


นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) หรือ MAKRO กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์ภาวะเงินเฟ้อสูง ต้นทุนวัตถุดิบขึ้นราคา จนเกิดผลกระทบต่อการดำรงชีวิตและค่าครองชีพของทั้งผู้ประกอบการและผู้บริโภค แม็คโคร จึงร่วมกับ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์

โดยจัดทำโครงการ ‘ราคาฝ่าวิกฤต ลดค่าครองชีพประชาชน’ ตลอด 2 เดือน ตั้งแต่วันนี้ ถึง 6 กันยายนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนและผู้ประกอบการรายย่อย โดยเฉพาะร้านอาหารที่ธุรกิจกำลังฟื้นตัวและต้องการวัตถุดิบในราคาที่สามารถควบคุมต้นทุนได้ โครงการนี้มีสินค้าราคาพิเศษมากกว่า 5,000 รายการ ในราคาขายส่ง ถูกทุกวัน ทุกสาขา 

“ความร่วมมือกับกรมการค้าภายในครั้งนี้ เราคัดเลือกสินค้าจำเป็นต่อการดำรงชีวิตและประกอบธุรกิจ จำนวนกว่า 5,000 รายการ อาทิ อาหารสด ข้าวสาร ซอสปรุงรส เครื่องดื่มร้อนและเย็น สินค้าของใช้ส่วนบุคคล และอื่นๆ หมุนเวียนลดราคาพิเศษตลอดโครงการ พร้อมมีโปรโมชั่นในหลายรูปแบบทั้ง การลดราคา ซื้อยกลังถูกกว่า ยิ่งซื้อยิ่งคุ้ม พร้อมมีบริการพิเศษเสริม อาทิ ฟรีค่าขนส่งสินค้า เมื่อสั่งสินค้าผ่าน MakroClick ตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป ซึ่งแม็คโครได้เตรียมสต๊อกสินค้าไว้อย่างเพียงพอกับความต้องการในทุกสาขา และเราหวังว่าโครงการนี้จะช่วยผู้บริโภคและผู้ประกอบการ ลดค่าครองชีพ สู้ภาวะสินค้าแพงในปัจจุบัน”

สำหรับโครงการดังกล่าว ประกอบไปด้วยแคมเปญสำคัญๆ อันได้แก่  “สดเด็ด 7 วัน” ที่นำสินค้าอาหารสดทั้งเนื้อสัตว์ ผัก ผลไม้ มาลดราคาพิเศษ หมุนเวียนไปทุก 7 วัน อาทิ สะโพกหมู, หัวไหล่หมู, น่องติดสะโพกไก่, ปีกบนไก่

“ราคาขายส่ง ถูกทุกวัน” ซึ่งมีสินค้าจำเป็นต่อการดำรงชีวิตในราคาขายส่ง ถูกทุกวัน มากกว่า  50 รายการ ตรึงราคายาว 1 เดือน อาทิ ข้าวเสาไห้ราคา 89 บาทต่อ 5 กิโลกรัม และยังมีการทำโปรโมชั่น ซื้อเยอะยิ่งคุ้ม ทำให้ราคาต่อชิ้นถูกลงด้วย

“แม็คโครฉลองครบรอบ 33 ปี” ลดราคาสุดพิเศษสินค้าอุปโภค-บริโภค อาทิ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป, ผงซักฟอก, ยาสีฟัน, แชมพู, น้ำดื่ม aro ขนาด 250 ml. แพ็ค 12 ขวด เหลือ 38 บาท (เฉลี่ยขวดละ 3.17 บาท)

ทั้งนี้ นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน และคณะ ได้มาตรวจราคาสินค้าจำเป็นประเภทต่างๆ ณ สาขาของแม็คโคร พร้อมเปิดโครงการ “ราคาฝ่าวิกฤต ลดค่าครองชีพประชาชน”

“ในช่วงเวลาแห่งความยากลำบากเช่นนี้ เราคิดว่าการช่วยบรรเทาภาระของคนไทย และผู้ประกอบการไทยไม่มากก็น้อย จะทำให้เราทุกคนก้าวผ่านทุกวิกฤตการณ์ไปได้ด้วยกัน” นางศิริพร กล่าว

Back to top button