BE8 ควัก 37 ลบ. ลงทุน “Vanilla-Techsauce” ต่อยอดธุรกิจครบวงจร

บอร์ด BE8 ไฟเขียวควักเงินรวม 37 ลบ. ลงทุนซื้อหุ้น “Vanilla-Techsauce” ต่อยอดการให้บริการ Digital Transformation ครบวงจร เสริมธุรกิจโตแกร่ง คาดแล้วเสร็จไตรมาส 4/65


บริษัท เบริล 8 พลัส จํากัด (มหาชน) หรือ BE8 ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ เมื่อวันที่ 14 ก.ค.65 มีมติอนุมัติการซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท วานิลลา แอนด์ เฟรนด์ จํากัด (Vanilla) รวมทั้งสิ้นร้อยละ 41 – 51 ของจำนวนหุ้นที่ออกและจําหน่ายแล้วทั้งหมดของ Vanilla ภายหลังการเพิ่มทุนจดทะเบียนของ Vanilla โดยมีมูลค่ารวมในการเข้าซื้อหุ้นรวมทั้งสิ้นจำนวนไม่เกิน 15,000,000 บาท (การซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ Vanilla) โดยคาดว่าการทำรายการจะเสร็จสมบูรณ์ภายในไตรมาส 4/65

ทั้งนี้ Vanilla เป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นในประเทศไทย โดยเป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านการทำ Branding รวมถึง การทำสื่อโฆษณา โดยมุ่งเน้นไปในด้านดิจิทัลเป็นหลัก ส่วนการกำหนดมูลค่าสิ่งตอบแทนเกิดจากการเจรจาต่อรองและตกลงระหว่างบริษัทฯ และ Vanilla รวมถึงพิจารณาจากมูลค่ายุติธรรมของ Vanilla โดยพิจารณาอัตราส่วนราคาต่อกําไรเมื่อเทียบกับธุรกิจในอุตสาหกรรมเดียวกันเป็นสำคัญ

โดยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติอนุมัติการซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ Vanilla โดยเห็นว่าการซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ Vanilla ในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อบริษัทฯ เนื่องจากจะช่วยสนับสนุนและจะสร้างความได้เปรียบในการทำธุรกิจของบริษัทฯ ให้มีความแข็งแกร่ง สร้าง Ecosystem เชื่อมโยงและเกื้อหนุนการให้บริการด้าน Digital Transformation ให้ครบวงจรและสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า และสนับสนุนการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ให้เติบโตอย่างยั่งยืน

รวมทั้งมีมติอนุมัติการซื้อหุ้นสามัญในบริษัท เทคซอส มีเดีย จํากัด (Techsauce) จำนวน 533,334 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 20 ของทุนจดทะเบียนของ Techsauce โดยมีมูลค่ารวมในการเข้าซื้อหุ้นทั้งสิ้นจำนวนไม่เกิน 22,000,000 บาท (การซื้อหุ้นสามัญใน Techsauce) โดยคาดว่าการทำรายการจะเสร็จสมบูรณ์ภายในไตรมาส 4/65

ทั้งนี้ Techsauce เป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นในประเทศไทย โดยเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจในอุตสาหกรรมข่าวสารด้านธุรกิจ โดยการกำหนดมูลค่าสิ่งตอบแทนเกิดจากการเจรจาต่อรองและตกลงระหว่างบริษัทฯ และผู้ถือหุ้นของ Techsauce รวมถึงพิจารณาจากมูลค่ายุติธรรมของ Techsauce โดยพิจารณาอัตราส่วนราคาต่อกําไรเมื่อเทียบกับธุรกิจในอุตสาหกรรมเดียวกันเป็นสําคัญ

โดยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติอนุมัติการซื้อหุ้นสามัญใน Techsauce โดยเห็นว่าการซื้อหุ้นสามัญใน Techsauce ในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อบริษัทฯ เนื่องจากจะช่วยสนับสนุนและจะสร้างความได้เปรียบในการทำธุรกิจของบริษัทฯ ให้มีความแข็งแกร่ง สร้าง Ecosystem เชื่อมโยงและเกื้อหนุนการให้บริการด้าน Digital Transformation ให้ครบวงจรและสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า และสนับสนุนการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ให้เติบโตอย่างยั่งยืน

Back to top button