สแกนพอร์ต “กัลกุล ดำรงปิยวุฒิ์” ครึ่งปีแรก 65 กวาด GUNKUL เข้าพอร์ต 58 ล้านหุ้น ดันถือ 3%

เปิดไทม์ไลน์ ครึ่งปีแรก 65 “กัลกุล ดำรงปิยวุฒิ์” กวาด GUNKUL เข้าพอร์ต 57.58 ล้านหุ้น มูลค่ารวมกว่า 319.71 ลบ. ดันถือ 3% ตอกย้ำความเชื่อมั่นนักลงทุนถึงผลประกอบการที่จะเติบโตโดดเด่นและพื้นฐานธุรกิจแกร่ง


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ทำการสำรวจข้อมูลในวงการตลาดทุนประเด็นการเข้าซื้อหุ้นเพิ่มของผู้บริหารเพื่อเป็นการตอกย้ำการเติบโตของธุรกิจ โดยวันนี้ (15 ก.ค.65) “ทีมข่าว” ได้รวบรวมข้อมูลการซื้อขายหลักทรัพย์ของ นายกัลกุล ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการ บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL พบว่าในช่วงครึ่งแรกของปี 65 มีการเข้าซื้อหุ้น GUNKUL รวมทั้งสิ้น 8 รายการ จำนวน 57,588,000 หุ้น คิดเป็น 0.64% มูลค่ารวม 319.71 ล้านบาท สำหรับการซื้อหุ้นครั้งนี้ทำให้ นายกัลกุล ถือหุ้น GUNKUL รวมทั้งสิ้น 286,158,670 หุ้น หรือคิดเป็นประมาณ 3% ของจำนวนหุ้นจดทะเบียน ดังนี้

ทั้งนี้การซื้อหุ้นดังกล่าวของ นายกัลกุล ถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนเกี่ยวกับผลประกอบการที่จะเติบโตอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน GUNKUL มีการขยายแผนการดำเนินธุรกิจมาอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นการผนึกพันธมิตรตั้งบริษัทย่อย และการแตกไลน์ผลิตภัณฑ์

เริ่มตั้งแต่การจับมือ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF ร่วมลงทุนและพัฒนาโครงการพลังงานหมุนเวียน (Joint Venture Agreement) และจัดตั้งบริษัทร่วมทุนถือหุ้น 50-50 โดยความร่วมมือทางธุรกิจในครั้งนี้ ถือเป็นการผนึกความแข็งแกร่งของทั้งสองกลุ่มบริษัท ที่จะเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจด้านพลังงานหมุนเวียนของบริษัทร่วมทุนเพื่อบรรลุเป้าหมาย 1,000 เมกะวัตต์ภายใน 5 ปี นับเป็นก้าวที่สำคัญของ GUNKUL ที่จะต่อจิ๊กซอว์ด้านพลังงานให้ครบจนถึงสเกลระดับโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ และเป็นเจตนารมณ์ร่วมกันที่จะทำให้บริษัทร่วมทุนนี้เป็นตัวแทนขับเคลื่อนโครงการพลังงานหมุนเวียนที่มีศักยภาพในอนาคต

ล่าสุด GUNKUL ได้ดำเนินการแลกหุ้นกับ บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART ฝ่ายละประมาณ 500 ล้านบาท เพื่อตอกย้ำความมั่นใจในบริษัทร่วมทุน JGS Synergy Power ผู้ให้บริการด้านจำหน่ายสินค้าที่เกี่ยวข้องกับพลังงานทดแทนให้กับกลุ่มลูกค้ารายย่อย กลุ่มครัวเรือน ซึ่งเป็นไปตาม Mega Trend ของโลก พร้อมตั้งเป้าไว้ว่าอีก 6 เดือนจะแลกหุ้นเพิ่มเติมอีกฝ่ายละ 500 ล้านบาท ซึ่งจะรวมเป็นทั้งสิ้น 1,000 ล้านบาท

สำหรับ JGS Synergy Power ปัจจุบันได้เพิ่มทุนเป็น 100 ล้านบาทแล้ว โดยเป็นความร่วมมือกันระหว่าง GUNKUL และ JMART และ บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SINGER ในการขยายช่องทางจำหน่ายโซลาร์โซลูชั่นร่วมด้วยผลิตภัณฑ์สินเชื่อ เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับพลังงานสะอาดและผลิตภัณฑ์อื่นๆ

นอกจากนี้ GUNKUL ยังได้ร่วมมือกับ บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE ในการลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ซื้อขายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับพืชกัญชากัญชง เพื่อขยายตลาดสินค้ากัญชากัญชงของไทย โดยนับเป็นจุดเริ่มต้นครั้งสำคัญในการผนึกกำลังสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจ สอดคล้องนโยบายภาครัฐและกระทรวงสาธารณสุข ที่ต้องการผลักดันกัญชากัญชงให้เป็นพืชเศรษฐกิจตัวใหม่ของประเทศไทย และสามารถนำประโยชน์จากพืชกัญชากัญชง มาใช้ในเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรมต่างๆ เพื่อสร้างประโยชน์ต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศ

โดยปัจจุบัน GUNKUL มีโรงสกัดสาร CBD มีจำนวน 1 แห่ง ตั้งอยู่ที่คลอง 11 จังหวัดปทุมธานี เพื่อผลิตสนค้าในหมวดเครื่องสำอาง เครื่องดื่ม และยาสมุนไพร  ซึ่งมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 200 กิโลกรัมต่อวัน (ดอกแห้ง) ส่วนพื้นที่เพาะปลูกกัญชงมีจำนวน 15 ไร่ บนพื้นที่ประมาณ 50 ไร่ และมีโรงเรือนเพาะปลูกจำนวน 13 โรงเรือน ซึ่งมีแผนขยายเป็น 35 โรงเรือน บนพื้นที่ 60 ไร่ ภายในสิ้นปี 65

Back to top button